Kinh tếĐiện & đời sống

EVN hoàn thành nhiệm vụ cấp điện trong ngày bầu cử

15:25 - Thứ Hai, 24/05/2021 Lượt xem: 1108 In bài viết

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và các đơn vị thành viên đã hoàn thành tốt nhiệm vụ cấp điện an toàn, ổn định phục vụ các điểm bầu cử trên phạm vi toàn quốc, góp phần vào thành công chung của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

EVN đã hoàn thành tốt nhiệm vụ cấp điện trong ngày hội bầu cử 23/5. Ảnh: VGP

EVN cho biết Tập đoàn và các đơn vị thành viên đã hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ gần 82.400 điểm bầu cử trên toàn quốc, góp phần để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp diễn ra thành công tốt đẹp.

Theo EVN, trong ngày bầu cử, các nhà máy điện cùng toàn bộ hệ thống lưới điện truyền tải và phân phối đã vận hành an toàn, ổn định, không xảy ra tai nạn lao động, không có hiện tượng cháy nổ về điện. Tuy nhiên, chiều ngày bầu cử 23/5 tại một số khu vực ở Tây Nguyên và miền Nam đã có mưa giông lớn gây ảnh hưởng cung cấp điện trong thời gian ngắn nhưng đã được khắc phục, xử lý kịp thời, khôi phục vận hành bình thường trở lại trong thời gian ngắn nhất.

Cuộc bầu cử toàn quốc lần này diễn ra trong bối cảnh hết sức đặc biệt khi dịch bệnh COVID-19 đang có những diễn biến hết sức phức tạp ở nhiều tỉnh, thành phố. Các đơn vị của EVN đã nghiêm túc triển khai các phương án theo từng kịch bản ứng phó, thực hiện nghiêm các yêu cầu của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của EVN; đồng thời luôn tuân thủ thực hiện yêu cầu 5K của Bộ Y tế tại trụ sở làm việc và các địa điểm có công trình điện.

Nhiều đơn vị vận hành ở nhà máy điện, trạm điện đã chủ động, tích cực phối hợp với chính quyền địa phương để tổ chức điểm bầu cử riêng tại đơn vị, đảm bảo quyền lợi, trách nhiệm và nghĩa vụ của cử tri đối với các cán bộ nhân viên đang trong giai đoạn trực vận hành tập trung dài ngày.

P.V (theo Chinhphu.vn)
Bình luận
Back To Top