Chính trịĐối ngoại

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp Thống đốc tỉnh Ca-lu-ga, LB Nga

00:00 - Thứ Năm, 24/03/2016 Lượt xem: 1992 In bài viết
Ngày 23-3, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp Thống đốc tỉnh Ca-lu-ga, LB Nga Đ.A-ta-mô-nốp nhân dịp Thống đốc có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang hoan nghênh chuyến thăm của Ngài Thống đốc đến Việt Nam để làm việc với các địa phương và doanh nghiệp của Việt Nam, qua đó bàn cơ chế hợp tác. Thông qua Ngài Thống đốc, Chủ tịch nước chuyển lời thăm hỏi đến Tổng thống Nga V.Pu-tin và Thủ tướng Đ.Mét-vê-đép. Chủ tịch nước cho rằng, quan hệ hai nước về kinh tế vẫn chưa tương xứng tiềm năng của hai bên, đề nghị Thống đốc và cơ quan hữu quan của Nga cùng quan tâm, phối hợp để cụ thể hóa các nội dung thỏa thuận cấp cao, tăng cường thực hiện tốt các Hiệp định ký kết giữa hai nước. Chủ tịch nước thông báo với Thống đốc những mô hình doanh nghiệp làm ăn hiệu quả tại Việt Nam, đang có nhu cầu đầu tư ra nước ngoài, mong muốn thời gian tới sẽ có thêm nhiều dự án đầu tư của các tập đoàn, công ty Việt Nam hoạt động thành công trên đất Nga. Chủ tịch nước cảm ơn tỉnh Ca-lu-ga đã giúp đỡ công dân Việt Nam công tác, học tập trên địa bàn.

Thống đốc A-ta-mô-nốp đánh giá cao quan hệ hợp tác truyền thống giữa Việt Nam và LB Nga thời gian qua, khẳng định mục đích của chuyến thăm Việt Nam lần này là để tăng cường quan hệ hợp tác trong lĩnh vực kinh tế, nhất là khảo sát mô hình chăn nuôi, chế biến sữa của Tập đoàn TH True milk. Thông báo với Chủ tịch nước những tiềm năng và lợi thế của Ca-lu-ga, Thống đốc A-ta-mô-nốp nhấn mạnh, chính quyền tỉnh đang thực thi nhiều chính sách thu hút đầu tư, đồng thời luôn ủng hộ và tạo điều kiện, giúp đỡ cho doanh nghiệp Việt Nam đầu tư trên địa bàn. Thống đốc A-ta-mô-nốp mời Chủ tịch nước sang thăm Ca-lu-ga để thực tế tình hình hợp tác, qua đó, có ý kiến chỉ đạo, ủng hộ tỉnh trong thu hút đầu tư ngoài nước.

Theo Nhân dân
Bình luận
Back To Top