Chính trịĐối ngoại

Tổng thống Pháp sắp sang thăm Việt Nam

14:54 - Thứ Năm, 25/08/2016 Lượt xem: 4092 In bài viết
Theo tin từ Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, Tổng thống Pháp François Hollande sẽ sang thăm Việt Nam từ ngày 5 đến 7-9-2016. Ông là vị Tổng thống thứ ba của Pháp sang thăm Việt Nam sau các chuyến thăm của Tổng thống François Mitterrand năm 1993 và Tổng thống Jacques Chirac năm 1997 và năm 2004.

Chuyến thăm này sẽ là dịp để nhấn mạnh mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước, đề cập tới mọi chủ đề khu vực và song phương và thăm dò những triển vọng hợp tác mới. 3 đại diện của Chính phủ Pháp tháp tùng Tổng thống gồm Bộ trưởng Tài chính và Tài khoản công Michel Sapin, Quốc vụ khanh phụ trách Phát triển và Pháp ngữ Andre Vallini, Quốc vụ khanh phụ trách Thương mại, Thủ công, Tiêu dùng và Kinh tế xã hội và đoàn kết Martine Pinville. 

 

Tổng thống Pháp Francois Hollande.

Theo lịch trình chuyến thăm, Tổng thống François Hollande sẽ đến Hà Nội, nơi sẽ diễn ra lễ đón chính thức Tổng thống của Chủ tịch nước Trần Đại Quang vào sáng ngày 6-9. Tổng thống sẽ rời đi thành phố Hồ Chí Minh vào cuối buổi chiều cùng ngày và sẽ ở lại đây cho tới trưa ngày hôm sau.

Tổng thống Pháp sẽ có một bài phát biểu tại Đại học Quốc gia Hà Nội về chủ đề tương lai chung của Pháp và Việt Nam; gặp một phái đoàn các trưởng doanh nghiệp Pháp; gặp gỡ với cộng đồng Pháp tại thành phố Hồ Chí Minh; thăm Linkbynet - công ty chuyên cung cấp các dịch vụ tin học cho khách hàng doanh nghiệp và tiên phong trong lĩnh vực điện toán đám mây. 

Tổng thống Pháp François Hollande cũng sẽ tới thăm Viện Tim thành phố Hồ Chí Minh, biểu tượng cho sự hợp tác lịch sử của chúng ta trong lĩnh vực y tế.
Theo CAND
Bình luận
Back To Top