Chính trịĐối ngoại

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hợp chủng quốc Hoa Kỳ thăm tỉnh Điện Biên

18:57 - Thứ Ba, 06/09/2016 Lượt xem: 11184 In bài viết

ĐBP - Trong 2 ngày (6 - 7/9), ngài Ted Osius, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hợp chủng quốc Hoa Kỳ cùng đoàn công tác đã có chuyến thăm, tìm kiếm cơ hội hợp tác tại tỉnh Điện Biên.

Chiều ngày 6/9, ngài Ted Osius cùng đoàn đã tới chào xã giao các đồng chí lãnh đạo tỉnh. Đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh đón tiếp đoàn. Tại buổi gặp mặt, ngài Ted Osius cùng đoàn nghe Chủ tịch UBND tỉnh Mùa A Sơn thông tin khái quát về đặc điểm tình hình và những kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội tỉnh những năm qua; giới thiệu về những tiềm năng, thế mạnh trong phát triển nông nghiệp, du lịch, nhất là du lịch lịch sử, văn hóa... Chủ tịch UBND tỉnh cũng nêu những khó khăn, hạn chế về địa lý, nguồn nhân lực và nguồn lực đầu tư kìm hãm sự phát triển của địa phương.

 

Ngài Ted Osius, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam tặng quà lưu niệm cho đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. 

Sau khi nghe Chủ tịch UBND tỉnh giới thiệu, ngài đại sứ bày tỏ sự thích thú trước sự đa dạng trong văn hóa, ẩm thực của cộng đồng 19 dân tộc và các giá trị lịch sử của địa phương. Trên cơ sở những thông tin quý báu đó, ngài đại sứ sẽ tham mưu và kết nối với các nhà đầu tư để có sự hợp tác cũng như hỗ trợ phù hợp với địa phương.

Chủ tịch UBND tỉnh Mùa A Sơn đánh giá: Mối quan hệ giữa 2 nước Việt Nam - Hoa Kỳ đã được củng cố và ngày càng tốt đẹp. Đối với Điện Biên, những năm qua cũng nhận được nhiều sự hỗ trợ, đầu tư từ các Dự án của Hoa Kỳ liên quan đến các vấn đề: giáo dục, y tế, phòng, chống HIV/AIDS... đã mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống người dân. Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn, thời gian tới mối quan hệ hợp tác, giúp đỡ lẫn nhau ngày càng phát triển và sẽ có nhiều hơn nữa sự hỗ trợ từ các dự án, cũng như nhà đầu tư của Hoa Kỳ đối với Điện Biên.

Nằm trong khuôn khổ chuyến thăm, ngài đại sứ cùng đoàn sẽ đến thăm thầy, trò và tìm hiểu môi trường giáo dục tại Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn; giao lưu với một số nhóm cộng đồng hiện đang nằm trong các Dự án Hoa Kỳ hỗ trợ; thăm Trường Tiểu học số 3 Mường Phăng và một số điểm di tích trong quần thể di tích lịch sử Điện Biên Phủ.

Tin, ảnh: Hà Linh
Bình luận
Back To Top