Chính trịĐối ngoại

Tạo xung lực mới, làm sâu sắc hơn nữa quan hệ Việt Nam - Liên bang Nga

10:12 - Thứ Năm, 23/02/2017 Lượt xem: 5035 In bài viết
Ngày 22-2, tại trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp và trao đổi ý kiến thân mật với bà Valentina Ivanovna Matvienko, Chủ tịch Hội đồng Liên bang (Thượng viện) Nga đang ở thăm Việt Nam.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đánh giá cao các chuyến thăm cấp cao của lãnh đạo Quốc hội hai nước; nhấn mạnh Đảng Cộng sản Việt Nam luôn coi trọng thúc đẩy quan hệ với các chính đảng, Nhà nước, Quốc hội và nhân dân Nga, với đảng “Nước Nga Thống nhất” cầm quyền. Tổng Bí thư bày tỏ tin tưởng những kết quả đạt được trong chuyến thăm chính thức Việt Nam lần này của bà Chủ tịch sẽ tạo xung lực mới, góp phần củng cố và làm sâu sắc hơn nữa quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Liên bang Nga.

 

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Chủ tịch Hội đồng Liên bang Nga Valentina Ivanovna Matvienko đang thăm chính thức Việt Nam.

Nhấn mạnh Liên bang Nga luôn coi trọng củng cố và phát triển quan hệ hữu nghị, truyền thống và Đối tác chiến lược toàn diện Liên bang Nga - Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Liên bang Valentina Ivanovna Matvienko khẳng định Liên bang Nga sẽ nỗ lực thúc đẩy thực hiện các thỏa thuận hợp tác đã ký giữa hai nước trên tất cả mọi lĩnh vực, tạo sự chuyển biến thực chất trong quan hệ song phương.

* Ngày 22-2, Ủy ban Đối ngoại và Bộ Ngoại giao đã phối hợp với Đại sứ quán Liên bang Nga tại Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tăng cường quan hệ đối tác giữa các địa phương Việt Nam và Liên bang Nga”. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Chủ tịch Hội đồng Liên bang, Quốc hội Liên bang Nga Valentina Ivanovna Matvienko đã tham dự và phát biểu.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định kết quả của cuộc tọa đàm sẽ được chuyển tải đến các cơ quan hữu quan của mỗi nước để nghiên cứu, giải quyết nhằm củng cố mối quan hệ hợp tác giữa các địa phương của hai nước.

Chủ tịch Hội đồng Liên bang Nga Valentina Ivanovna Matvienko nhấn mạnh Việt Nam luôn là một trong những nước Châu Á - Thái Bình Dương có tốc độ tăng trưởng GDP cao. Điều này giúp tạo cơ hội lớn để Nga và Việt Nam tiếp tục mở rộng thêm hợp tác song phương.

Tại tọa đàm, hai bên cho rằng trong bối cảnh Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Liên minh Kinh tế Á - Âu đã có hiệu lực, thời gian tới cần tập trung thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư hai nước thâm nhập vào thị trường của nhau, nhất là trong những lĩnh vực hai bên có thế mạnh và nhu cầu. Hai bên cũng nhất trí thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực giao lưu văn hóa - du lịch và giáo dục - đào tạo, qua đó tạo cơ sở gắn kết và tăng cường tình đoàn kết, gắn bó giữa hai nước, hai dân tộc.

* Chiều 22-2, Đoàn đại biểu cấp cao Hội đồng Liên bang, Quốc hội Liên bang Nga do bà Valentina Ivanovna Matvienko, Chủ tịch Hội đồng Liên bang dẫn đầu đã lên đường về nước, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Việt Nam.

Theo HNM
Bình luận
Back To Top