Chính trịĐối ngoại

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Đại sứ Mông Cổ

08:19 - Thứ Ba, 18/04/2017 Lượt xem: 12607 In bài viết
Chiều 17/4, tại Trụ sở Chính phủ, tiếp Đại sứ Mông Cổ Bilegdorj Dash nhân dịp nhận nhiệm vụ tại Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, Việt Nam luôn coi trọng và mong muốn cùng Mông Cổ phát triển quan hệ hữu nghị truyền thống lên tầm cao mới.

Nhắc lại những kỷ niệm và ấn tượng tốt đẹp trong chuyến thăm Mông Cổ tháng 7/2016 và tham dự hội nghị cấp cao ASEM 11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng chúc mừng thành tựu kinh tế-xã hội của nhân dân Mông Cổ và cho biết, lãnh đạo hai nước đã nhất trí duy trì giao lưu tiếp xúc cấp cao, tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực ngoại giao, an ninh, quốc phòng. Hai bên cũng thống nhất sẽ phát huy vai trò Ủy ban Liên Chính phủ trong việc thúc đẩy hợp tác kinh tế thương mại; tăng cường phối hợp và ủng hộ lẫn nhau tại các diễn đàn đa phương.

 

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Đại sứ Mông Cổ Bilegdorj Dash.

Thủ tướng mong muốn, trong nhiệm kỳ của mình, Đại sứ sẽ nỗ lực thúc đẩy việc thực hiện hiệu quả các thỏa thuận của Lãnh đạo cấp cao hai nước; tích cực nghiên cứu các biện pháp nhằm khai thác thế mạnh của mỗi bên, đặc biệt là nâng cao kim ngạch thương mại song phương hai nước. Thủ tướng đề nghị Việt Nam và Mông Cổ cần đẩy mạnh hợp tác về các lĩnh vực du lịch, hợp tác lao động vì đây cũng là những thế mạnh và tiềm năng của mỗi nước.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, Chính phủ Việt Nam sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có doanh nghiệp Mông Cổ.

 

Đại sứ Bilegdorj Dash bày tỏ niềm vinh hạnh nhận nhiệm vụ tại Việt Nam trong bối cảnh quan hệ hai nước đang phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là sau chuyến thăm Mông Cổ của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tháng 7/2016 và chuyến thăm của Bộ trưởng Ngoại giao Mông Cổ tới Việt Nam mới đây.

Đại sứ Bilegdorj Dash khẳng định, trong thời gian công tác tại Việt Nam sẽ nỗ lực góp phần nâng cao kim ngạch thương mại song phương, tương xứng với tiềm năng của hai nước.

Với tiềm năng về dầu khí, bông len, gas, Mông Cổ mong muốn hợp tác chặt chẽ với Việt Nam và ngược lại, Việt Nam có thể tăng cường xuất khẩu nông sản, hoa quả sang thị trường Mông Cổ. Đại sứ Bilegdorj Dash cũng cho biết, hai bên sẽ thúc đẩy các phiên họp của Ủy ban Liên Chính phủ hai nước để tìm kiếm các biện pháp tăng cường hợp tác về thương mại, kinh tế và đầu tư cũng như giao lưu giữa nhân dân hai nước.

Theo HNM
Bình luận
Back To Top