Chính trịĐối ngoại

Thủ tướng tham dự Hội nghị WEF ASEAN 2017 tại Campuchia

15:04 - Thứ Tư, 10/05/2017 Lượt xem: 5345 In bài viết
Nhận lời mời của ông Klaus Schwab, Chủ tịch Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc sẽ tham dự Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN năm 2017 (Hội nghị WEF ASEAN 2017) tại Phnom Penh, Campuchia từ ngày 11-12/5.

Hội nghị năm nay có chủ đề “Thanh niên, Công nghệ và Tăng trưởng: Phát huy các lợi thế của ASEAN về nhân khẩu học và công nghệ số”.

 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch WEF Klaus Schwab tại Hội nghị thường niên Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) lần thứ 47 tại thành phố Davos, Thụy Sĩ.

Chương trình nghị sự của Hội nghị tập trung vào đánh giá tiến trình phát triển và hội nhập của ASEAN, những vấn đề đặt ra cho giai đoạn phát triển sắp tới của ASEAN. Theo đó, Hội nghị sẽ thảo luận nhiều vấn đề phản ánh sự quan tâm của giới doanh nghiệp đối với ASEAN như định vị ASEAN trong bối cảnh mới về địa-chính trị và kinh tế toàn cầu, triển vọng Cộng đồng Kinh tế ASEAN, các tác động của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư đối với các nước ASEAN trong lĩnh vực giáo dục, lao động, năng lực cạnh tranh, kinh tế số…, phát triển đồng đều và bao trùm trong ASEAN…

Việt Nam tham dự Hội nghị WEF ASEAN 2017 nhằm quảng bá hình ảnh một nền kinh tế năng động, quyết tâm cải cách và hội nhập quốc tế, chủ trương cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, xây dựng Chính phủ kiến tạo phát triển; góp phần khẳng định vai trò và trách nhiệm của Việt Nam trong ASEAN và khu vực; thúc đẩy quan hệ hợp tác đang phát triển giữa Việt Nam và WEF.

Đặc biệt, Việt Nam là nước đăng cai Hội nghị WEF ASEAN năm 2018. Trong dịp này, Việt Nam sẽ nhận bàn giao vai trò nước chủ nhà của WEF ASEAN 2018.

Theo Chinhphu.vn
Bình luận
Back To Top