Chính trịĐối ngoại

Chủ tịch UBND tỉnh Mùa A Sơn tiếp và làm việc với Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Thái Lan

13:51 - Thứ Sáu, 21/07/2017 Lượt xem: 7745 In bài viết
ĐBP - Sáng 21/7, tại phòng họp Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với ngài Manopchai Vongphakadi, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Thái Lan cùng đoàn công tác.

Tại buổi làm việc, đồng chí Mùa A Sơn đã giới thiệu về tình hình an ninh trật tự, kinh tế, văn hoá, du lịch và các thế mạnh của tỉnh Điện Biên với ngài Đại sứ. Hai bên đã trao đổi các kế hoạch, kết quả hợp tác giữa tỉnh Điện Biên với các tỉnh Đông Bắc Thái Lan.

 

Đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên trao quà lưu niệm cho ngài Manopchai Vongphakadi, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Thái Lan.

Theo đó, từ năm 2010 đến nay, tỉnh Điện Biên đã thiết lập quan hệ hợp tác với các tỉnh Đông Bắc Thái Lan như: Chiềng Mai, Chiềng Rai, Nan, Leoi trên các lĩnh vực: Thương mại, văn hoá, giáo dục. Thông qua đó, hai bên đã thúc đẩy trao đổi mua bán, xuất nhập khẩu hàng hoá, nông sản, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp kinh doanh xuất khẩu, tạo điều kiện cho du lịch phát triển và đổi mới trong công tác giáo dục địa phương.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Mùa A Sơn đã đề nghị với Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Thái Lan, trong thời gian tới, tiếp tục tăng cường quan hệ hợp tác hữu nghị giữa các tỉnh của Thái Lan với tỉnh Điện Biên; quan tâm tới công tác giáo dục, tuyển sinh, đào tạo cán bộ của tỉnh Điện Biên; thúc đẩy kinh doanh xuất nhập khẩu thương mại, hợp tác trên các lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp; quan tâm hơn tới công tác quảng bá du lịch, đào tạo lao động, y tế; đặc biệt, nghiên cứu việc kết nối tuyến đường giao thông từ tỉnh Leoi của Thái Lan với tỉnh Điện Biên.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Thái Lan Manopchai Vongphakadi cho biết: Thái Lan sẵn sàng hợp tác với tỉnh Điện Biên trên các lĩnh vực đã trao đổi, đồng thời có kế hoạch mở rộng đầu tư thêm về đào tạo nhân lực cho tỉnh Điện Biên, giới thiệu, quảng bá rộng hơn về danh lam thắng cảnh, du lịch, ẩm thực, nông sản của tỉnh Điện Biên với các tỉnh của Thái Lan. Đại sứ cũng đề nghị 2 bên tăng cường giao lưu văn hoá, văn nghệ, ẩm thực để thúc đẩy quan hệ đối ngoại nhân dân giữa các tỉnh Thái Lan với tỉnh Điện Biên.

Tin, ảnh: Phương Liên
Bình luận
Back To Top