Chính trịĐối ngoại

Làm việc tại Luông Nậm Thà, đồng chí Trần Văn Sơn:

Truyền thống hữu nghị, hợp tác giữa 2 tỉnh là vô giá

16:58 - Thứ Ba, 15/08/2017 Lượt xem: 13424 In bài viết
ĐBP - Tiếp tục chương trình thăm và làm việc với các tỉnh Bắc Lào, ngày 15/8 Đoàn cán bộ tỉnh Điện Biên đã đến thăm và làm việc với tỉnh Luông Nậm Thà, nước CHDCND Lào.

Sau lễ đón, chiều ngày 15/8, Đoàn đại biểu 2 tỉnh đã có buổi hội đàm tại Trụ sở Văn phòng tỉnh trưởng tỉnh Luông Nậm Thà. Phát biểu tại buổi hội đàm, đồng chí Trần Văn Sơn, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã thông báo khái quát về kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2016 và 6 tháng đầu năm 2017 của tỉnh Điện Biên; đồng thời nhấn mạnh truyền thống hữu nghị, hợp tác toàn diện của 2 nước, 2 tỉnh là tài sản vô giá cần được các thế hệ lãnh đạo và nhân dân 2 nước, 2 tỉnh tiếp tục vun đắp, củng cố.

 
 Đoàn lãnh đạo 2 tỉnh Điện Biên và Luông Nậm Thà chụp ảnh lưu niệm.

Sau khi nghe lãnh đạo tỉnh Luông Nậm Thà thông báo về tình hình KT-XH, đồng chí Trần Văn Sơn đánh giá cao và chúc mừng tỉnh Luông Nậm Thà về  kết quả đạt được trên mọi mặt trong những năm vừa qua. Với diện tích tự nhiên 9.391km2, dân số 176.500 người, nhiều năm gần đây Luông Nậm Thà đã duy trì tốc độ tăng trưởng GDP bình quân khoảng 8%/năm. Đến nay Luông Nậm Thà đã có 34.000ha cao su, tỷ lệ che phủ rừng đạt 65%, đường ô tô, điện lưới đã đến  95% số thôn bản, trên 90% dân số được cấp nước sinh hoạt... Thu nhập bình quân đầu người đến hết năm 2016 đạt gần 1.200USD/năm.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo 2 tỉnh cũng đánh giá cao về tiềm năng hợp tác trong lĩnh vực nông - lâm nghiệp, giáo dục - đào tạo, dịch vụ vận tải, đầu tư kết cấu hạ tầng và thống nhất sẽ cùng tạo điều kiện để nhân dân, doanh nghiệp, các ngành của 2 tỉnh tăng cường hợp tác trên mọi lĩnh vực. Kết thúc hội đàm tỉnh, Luông Nậm Thà đã mời Đoàn công tác tỉnh Điện Biên thăm bản Nậm Nghèn, 1 bản của người Thái đen cư trú tại Luông Nậm Thà và một số cơ sở kinh tế, dịch vụ du lịch của Luông Nậm Thà.

Đức Toàn
Bình luận
Back To Top