Chính trịĐối ngoại

Nâng cao hiệu quả hợp tác thực chất giữa các địa phương của Việt Nam với tỉnh Thiểm Tây (Trung Quốc)

09:15 - Thứ Năm, 23/08/2018 Lượt xem: 4177 In bài viết

Sau 3 ngày làm việc tại thủ đô Bắc Kinh, đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, đã dẫn đầu Đoàn đại biểu Đảng ta đến thăm tỉnh Thiểm Tây. Chiều 22-8, đồng chí Trần Quốc Vượng đã có cuộc hội kiến với đồng chí Hồ Hòa Bình, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thiểm Tây.

 

Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng trong cuộc gặp với đồng chí Hồ Hòa Bình, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thiểm Tây, Trung Quốc.

Tại buổi tiếp, đồng chí Hồ Hòa Bình giới thiệu về tình hình công tác xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội, cải thiện dân sinh, xóa đói giảm nghèo, đặc biệt là những kinh nghiệm cải cách mở cửa của tỉnh. Đồng chí Hồ Hòa Bình cũng thông tin về kết quả giao lưu hợp tác giữa tỉnh Thiểm Tây với Việt Nam nói chung và các địa phương của Việt Nam nói riêng trong thời gian qua; trao đổi, đề xuất ý kiến về phương hướng tăng cường hợp tác giữa hai bên trong thời gian tới.

Đồng chí Trần Quốc Vượng đã giới thiệu một số nét cơ bản về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam; đánh giá cao và chúc mừng những thành tựu mà tỉnh Thiểm Tây đã giành được trong thời gian qua; bày tỏ tin tưởng, dưới sự chỉ đạo của Đảng bộ và chính quyền tỉnh, nhân dân tỉnh Thiểm Tây nhất định sẽ hoàn thành thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ mà Đại hội XIX của Đảng Cộng sản đã đề ra; đề nghị tỉnh Thiểm Tây tiếp tục tăng cường hợp tác với các địa phương của Việt Nam, nâng cao hiệu quả hợp tác thực chất trên các lĩnh vực như kinh tế - thương mại, du lịch, văn hóa.

Trong thời gian ở tỉnh Thiểm Tây, Đoàn cũng đi thăm và khảo sát, tìm hiểu mô hình xây dựng nông thôn mới, cơ sở kinh tế - xã hội tại TP Diên An và TP Tây An, tỉnh Thiểm Tây. 

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top