Chính trịĐối ngoại

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến Vienna, bắt đầu chuyến công tác tại châu Âu

15:47 - Thứ Hai, 15/10/2018 Lượt xem: 5323 In bài viết

Chiều 14-10, giờ địa phương (tối cùng ngày giờ Việt Nam), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân cùng Đoàn cấp cao Việt Nam đã đến Sân bay quốc tế Vienna, bắt đầu chuyến thăm chính thức Cộng hòa Áo.

 

Lễ đón Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân tại Sân bay quốc tế Vienna, Cộng hòa Áo.

Đón Thủ tướng, phu nhân và Đoàn tại sân bay có đại diện Chính phủ Áo, Đại sứ Việt Nam tại Áo Lê Dũng, cán bộ Đại sứ quán Việt Nam và đại diện cộng đồng người Việt tại Áo và một số nước châu Âu, Đại sứ các nước ASEAN tại Áo. Ngay sau đó, Thủ tướng có cuộc gặp mặt, nói chuyện với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam và đại diện cộng đồng người Việt tại Áo và một số nước châu Âu.

Theo chương trình làm việc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ dự lễ đón chính thức và hội đàm với Thủ tướng Áo Sebastian Kurz, chứng kiến một số văn kiện hợp tác và dự họp báo chung. Thủ tướng cũng sẽ có cuộc hội kiến với các nhà lãnh đạo khác của Áo; tiếp các doanh nghiệp hàng đầu và thăm một số cơ sở nghiên cứu, giáo dục đào tạo của Áo…

Chuyến thăm chính thức Áo là hoạt động mở đầu trong chuyến công tác tại châu Âu của Thủ tướng, gồm: Dự Hội nghị cấp cao Á - Âu (ASEM) lần thứ 12, Hội nghị Thượng đỉnh Đối tác vì tăng trưởng xanh và các mục tiêu toàn cầu đến năm 2030 (P4G) và thăm chính thức Vương quốc Bỉ, Vương quốc Đan Mạch, thăm và làm việc tại Liên minh châu Âu.

P.V (Theo Chinhphu.vn)
Bình luận
Back To Top