Chính trịĐối ngoại

Thủ tướng Medvedev: Nga và Việt Nam luôn là những người bạn thân thiết

09:21 - Thứ Ba, 20/11/2018 Lượt xem: 5697 In bài viết

Chiều 19-11, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã hội kiến Thủ tướng Liên bang Nga Dmitry Medvedev nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam theo lời mời của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Tại cuộc hội kiến, Chủ tịch Quốc hội bày tỏ vui mừng được gặp lại Thủ tướng Dmitry Medvedev, người đã gắn bó và có nhiều đóng góp quan trọng trong việc vun đắp mối quan hệ Việt Nam – LB Nga.

 

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chào mừng Thủ tướng Dmitry Medvedev.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, Việt Nam đánh giá rất cao vai trò quan trọng và sự đóng góp tích cực của LB Nga trong việc duy trì hòa bình, ổn định và phát triển tại khu vực và trên thế giới. Việt Nam luôn coi trọng quan hệ với LB Nga, coi đây là ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại. Kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao đến nay, hai nước luôn là những người bạn tốt.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, Việt Nam hoàn toàn ủng hộ chính sách hướng Đông của LB Nga và việc phát triển mối quan hệ giữa LB Nga với ASEAN. Chủ tịch Quốc hội cũng nêu rõ, việc hai nước nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy hợp tác song phương phát triển mạnh mẽ, sâu rộng, hiệu quả thiết thực trong tất cả các lĩnh vực. 

Thủ tướng Dmitry Medvedev bày tỏ vui mừng được sang thăm chính thức Việt Nam - nước bạn bè của LB Nga. Hai nước đã có mối quan hệ hữu nghị từ rất nhiều năm, luôn là những người bạn rất thân thiết.

 

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Thủ tướng Dmitry Medvedev tại cuộc hội kiến.

Chủ tịch Quốc hội vui mừng nhận thấy, mối quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác toàn diện giữa hai nước nói chung, giữa Quốc hội hai nước nói riêng đang phát triển rất tốt đẹp; đạt được sự tin cậy cao về chính trị cũng như duy trì tiếp xúc thường xuyên giữa Lãnh đạo cấp cao hai nước.

Tại cuộc gặp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Thủ tướng Dmitry Medvedev nhất trí cho rằng, hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư giữa hai nước đã đạt được nhiều kết quả nhưng còn khiêm tốn, chưa tương xứng với tiềm năng của cả hai nước. Thủ tướng Dmitry Medvedev nêu rõ, hai nước còn nhiều tiềm năng và có đủ khả năng để triển khai các dự án hợp tác chung nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư mạnh mẽ hơn nữa.

Bày tỏ vui mừng và hài lòng về sự ổn định trong chính sách, pháp luật của Việt Nam cũng như sự phát triển của nền kinh tế, Thủ tướng Dmitry Medvedev cũng đánh giá cao vai trò của Quốc hội Việt Nam trong việc hoàn thiện các khuôn khổ pháp lý, tạo thuận lợi cho kinh tế Việt Nam hội nhập sâu rộng với khu vực và thế giới. Thủ tướng Dmitry Medvedev hy vọng, cơ quan lập pháp hai nước luôn duy trì mối quan hệ hợp tác tốt đẹp hiện nay vì đây là một trong những nền tảng để phát triển quan hệ hai nước.

P.V (Theo CAND)
Bình luận
Back To Top