Chính trịĐối ngoại

Gần 100 già làng, người có uy tín được tập huấn công tác đối ngoại

09:39 - Thứ Năm, 29/08/2019 Lượt xem: 6592 In bài viết

ĐBP - Sáng 29/8, tại TP. Điện Biên Phủ, gần 100 già làng, người có uy tín và Trưởng ban MTTQ các thôn, bản trong tỉnh Điện Biên đã được tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ tuyên truyền củng cố, tăng cường tình hữu nghị giữa Việt Nam – Lào và Việt Nam – Campuchia.

Đây là 1 trong 16 lớp tập huấn được Vụ Tuyên truyền (Ủy ban Dân tộc Việt Nam) phối hợp cùng các tỉnh có chung đường biên giới với 2 quốc gia Lào và Campuchia tổ chức, nhằm thực hiện kế hoạch tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục, củng cố tình hữu nghị của cộng đồng các dân tộc thiểu số dọc tuyến biên giới Việt Nam – Lào, Việt Nam – Campuchia năm 2019 và các năm tiếp theo.

Trong thời gian tập huấn, các đại biểu sẽ được tìm hiểu 2 chuyên đề chính liên quan đến các văn bản pháp luật về biên giới quốc gia, trách nhiệm giữ gìn, phát huy quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Việt Nam – Lào và Việt Nam – Campuchia; tổng quan về quan hệ Việt Nam – Lào và Việt Nam – Campuchia; tuyên truyền, vận động đồng bào dân tộc thiểu số thực hiện chính sách dân tộc gắn với bảo vệ an ninh biên giới.

Bên cạnh đó, Ban Tổ chức cũng lồng ghép tuyên truyền về chính sách dân tộc và công tác dân tộc gắn với bảo vệ an ninh biên giới; công tác phòng ngừa, đấu tranh với luận điệu sai trái của các thế lực phản động, thù địch gây mất an ninh trật tự, phá hoại tình đoàn kết giữa Việt Nam với các nước láng giềng và các văn bản liên quan khác.

Hà Linh
Bình luận
Back To Top