Chính trịĐối ngoại

Việt Nam tham gia tích cực và có trách nhiệm trong lĩnh vực phòng, chống tội phạm xuyên quốc gia

10:07 - Thứ Năm, 28/11/2019 Lượt xem: 4652 In bài viết

Sáng 27-11, Hội nghị Bộ trưởng các nước ASEAN về phòng, chống tội phạm xuyên quốc gia lần thứ 13 (AMMTC-13) và các hội nghị liên quan đã khai mạc tại Thủ đô Bangkok (Thái Lan) với sự tham dự của các đoàn đại biểu đến từ 10 nước thành viên ASEAN và Phó Tổng Thư ký ASEAN Hoàng Anh Tuấn. Đoàn đại biểu Việt Nam do Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn.

Tại phiên họp toàn thể, các nước đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực đạt được trong công tác đấu tranh, phòng, chống tội phạm xuyên quốc gia.

Bộ trưởng Tô Lâm đã thông báo tóm tắt về kết quả phòng, chống tội phạm xuyên quốc gia của Việt Nam từ sau Hội nghị AMMTC-12 đến nay; nhấn mạnh cam kết của Việt Nam tham gia tích cực và có trách nhiệm trong các khuôn khổ hợp tác của ASEAN nói chung và hợp tác trong lĩnh vực phòng, chống tội phạm xuyên quốc gia nói riêng trong bối cảnh Việt Nam đảm nhiệm vai trò Chủ tịch ASEAN và Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc vào năm 2020.

Kết thúc hội nghị, các trưởng đoàn đã ra Tuyên bố chung, trong đó hoan nghênh Việt Nam sẽ đăng cai Hội nghị AMMTC-14 và các hội nghị liên quan trong năm 2020.

P.V (Theo Hanoimoi)
Bình luận
Back To Top