Điện Biên Phủ - những ngày vui rộn rã

09:23 - Thứ Sáu, 17/03/2017 Lượt xem: 4748 In bài viết
ĐBP - Sau 4 ngày diễn ra các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch sôi nổi, hấp dẫn, Lễ hội Hoa ban năm 2017 và Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh lần thứ V đã khép lại, để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng nhân dân trên địa bàn và du khách. Trong những ngày lễ hội, du khách được “mãn nhãn” với nhiều chương trình, hoạt động đặc sắc, ấn tượng diễn ra tại Quảng trường 7/5, như: Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Rực rỡ mùa Hoa ban”; Triển lãm Văn hóa truyền thống dân tộc thiểu số tỉnh; Triển lãm ảnh, sách, sản phẩm, quà tặng du lịch; thi đấu, giao lưu các môn: tung còn, tù lu, kéo co, giã bánh dày, tó mák lẹ... 

Để lại ấn tượng đẹp trong lòng người xem đó là hình ảnh cô gái, chàng trai Thái, Mông, Hà Nhì... với trang phục truyền thống trong điệu múa uyển chuyển, lời ca ngọt ngào, tạo nên bức tranh đa sắc màu của 19 dân tộc anh em trên mảnh đất Điện Biên. Hay màn trình diễn kỹ thuật ánh sáng hiện đại, hoành tráng thể hiện hình ảnh rừng hoa ban đua nhau khoe sắc.

 
Ông Hoàng Xuân Chiến, cựu chiến binh đến từ Ninh Bình, cho biết: Theo dõi chương trình nghệ thuật trong lễ hội và các hoạt động triển lãm, có lúc tôi như được trở về ký ức hào hùng xưa kia của dân tộc. Tự hào hơn khi Điện Biên Phủ hôm nay đã thay da đổi thịt, đang từng ngày phát triển thành một thành phố giàu đẹp. Về Điện Biên, tham gia ngày hội, không khỏi trào dâng cảm xúc bâng khuâng, xao xuyến trước vẻ đẹp của đất trời, sông núi, cỏ cây...

 

Các gian hàng trưng bày sản phẩm thổ cẩm trang phục thu hút đông đảo người dân đến tham quan.

Lần đầu tiên được tổ chức, các phần thi trình diễn trang phục áo dài, trang phục dân tộc truyền thống, thi tài năng trên sân khấu của các thí sinh tham dự Cuộc thi “Người đẹp Hoa ban” đã trở thành tâm điểm chú ý của người dân và du khách với những tràng pháo tay cổ vũ, từ vòng sơ khảo đến chung khảo cuộc thi.

Ngoài Quảng trường 7/5 là nơi tập trung các hoạt động lễ hội, sân hành lễ và đường lên Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ cũng là địa điểm thu hút đông đảo người xem trình diễn lễ hội và nghi thức văn hóa dân gian; những làn điệu dân ca, dân vũ truyền thống các dân tộc. Địa điểm này còn “hút” khách với trải nghiệm đẩy xe đạp thồ chở hàng nặng 150kg trên chặng đường 600m. Hình ảnh dân công hỏa tuyến nỗ lực đẩy xe đạp thồ vượt dốc đã tái hiện không khí hào hùng hơn 60 năm trước của Chiến dịch Điện Biên Phủ với những nỗ lực bền bỉ của quân và dân ta.

Về với Điện Biên những ngày lễ hội là dịp ôn lại những bài học sâu sắc của lịch sử, phát huy tinh thần đại đoàn kết toàn dân, đồng sức chung lòng tạo động lực xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đưa quê hương, đất nước phát triển bền vững. Lễ hội Hoa ban năm 2017 và Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh lần thứ V đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người dân và du khách. Và đất trời, con người Điện Biên hẹn các bạn tháng 3 năm sau, vào mùa hoa ban nở, lễ hội lại bắt đầu.

Bài, ảnh: Mai Phương
Bình luận
Back To Top