Sớm chuẩn bị việc đón ‘cơ hội vàng” du lịch

14:28 - Thứ Ba, 16/01/2018 Lượt xem: 4032 In bài viết
Diễn đàn Du lịch ASEAN và Hội chợ Du lịch ASEAN sẽ được tổ chức vào tháng 1/2019 tại Quảng Ninh. Do đánh giá đây là một trong những “cơ hội vàng du lịch” nên công tác tổ chức cần được cần chuẩn bị sớm.

Cuối tuần qua, lãnh đạo Tổng cục Du lịch (Bộ VHTT&DL) và tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức họp bàn việc xúc tiến tổ chức Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) và Hội chợ Du lịch ASEAN (TRAVEX) 2019.

Về hoạt động này ngày 5/7/2016, Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản đồng ý chủ trương Bộ VHTT&DL đăng cai tổ chức Diễn đàn Du lịch ASEAN vào năm 2019.

Diễn đàn Du lịch ASEAN là một hoạt động quan trọng và có quy mô lớn nhất trong hợp tác du lịch các nước khối ASEAN. ATF là sự kiện lớn có ý nghĩa kinh tế, chính trị, xã hội nhằm xây dựng ASEAN thành một điểm du lịch chung, phát triển du lịch theo hướng bền vững, góp phần thúc đẩy trao đổi , hợp tác hữu nghị, giao lưu văn hóa, củng cố hòa bình và phát triển thịnh vượng trong khu vực. Kể từ khi thành lập cùng với sụ nỗ lực của mình, ATF đã luôn thu hút sự quan tâm của các nước thành viên.

Chính vì vậy, ATF 2019 sẽ là dịp tốt để tăng cường giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước, con người, du lịch Việt Nam, đồng thời thu hút các nhà đầu tư và lĩnh vực du lịch ở Việt Nam nói chung.

Năm 1981, ATF được tổ chức lần đầu tiên tại Malaysia, sau đó được tổ chức thường niên, luân phiên trong ASEAN. Do có nhiều ý nghĩa to lớn nên các nước thành viên đều lấy ATF làm cơ hội để nâng cao hình ảnh du lịch của đất nước mình.

ATF và TRAVEX 2019 sẽ tổ chức vào tháng 1/2019 tại TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Vì vậy, tại cuộc họp Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn nhấn mạnh đây là một trong những sự kiện lớn của quốc tế, thu hút hàng nghìn đại biểu quốc tế tham dự, trong khuôn khổ ATF 2019 sẽ diễn ra nhiều phiên họp và các hoạt động bên lề. Chính vì vậy, kế hoạch chuẩn bị cho ATF cần được triển khai sớm, chu đáo và bài bản.

Để công tác chuẩn bị được chu đáo, ông Nguyễn Văn Tuấn đề nghị tỉnh Quảng Ninh chủ trì thực hiện việc cung cấp mặt bằng, địa điểm tổ chức hội chợ và các cuộc họp trong khuôn khổ ATF; tổ chức chương trình tham quan cho các đại biểu; đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, công tác y tế, vệ sinh môi trường; cung cấp tình nguyện viên phục vụ sự kiện; trang trí cảnh quan trên địa bàn thành phố; tích cực tuyên truyền, quảng bá về sự kiện tại địa phương; vận động các doanh nghiệp hỗ trợ cho sự kiện…

Quảng Ninh cần phối hợp với các cơ quan liên quan trong việc tổ chức gian hàng chung du lịch Việt Nam tại Hội chợ TRAVEX; tổ chức liên hoan ẩm thực nhằm giới thiệu các món ăn đặc trưng của Việt Nam đến các đại biểu quốc tế; tổ chức các hoạt động bên lề…

Trước đó, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cùng đoàn công tác đã kiểm tra thực tế các địa điểm dự kiến tổ chức Hội chợ Du lịch ASEAN, các hội trường dự kiến thực hiện lễ khai mạc, bế mạc ATF 2019, hội trường thực hiện tiếp xúc song phương, trung tâm báo chí… tại Quảng Ninh.

Đây là lần thứ 2 Việt Nam đăng cai tổ chức Diễn đàn Du lịch ASEAN sau 10 năm kể từ lần đầu tiên là năm 2009./.

P.V (Theo Chinhphu.vn)
Bình luận
Back To Top