Du lịch dịp nghỉ lễ 2-9: Nhiều lựa chọn cho du khách

09:41 - Thứ Tư, 22/08/2018 Lượt xem: 7076 In bài viết

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh năm nay kéo dài trong ba ngày liên tiếp (từ mùng 1 đến 3-9) nên sẽ là cơ hội để những người có quỹ thời gian eo hẹp tranh thủ nghỉ ngơi, du lịch. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp lữ hành đã triển khai các hành trình tour ngắn ngày vừa đủ để du khách có một kỳ nghỉ như ý.

 

Chùm tour du lịch kết hợp nghỉ dưỡng ở Đà Nẵng được nhiều du khách lựa chọn trong dịp nghỉ lễ 2-9.

Đa dạng tour trong và ngoài nước

Xu hướng tự đi du lịch vẫn được nhiều người ưa chuộng trong dịp này, nhất là với những gia đình có thể chủ động về phương tiện. Những địa điểm ở ngoại thành Hà Nội hoặc cách Hà Nội từ 300km trở lại vẫn được nhiều người lựa chọn. Chị Nguyễn Thanh Hoa (quận Đống Đa) cho hay, đã cùng một số gia đình bạn bè đặt thuê một biệt thự ở khu vực Ba Vì (Hà Nội) trong hai ngày. Như thế sẽ không phải lâm vào tình cảnh chen lấn, chờ đợi như khi đến các địa điểm du lịch đông người.

Dù vậy, cũng có nhiều người, trong đó chủ yếu là các gia đình chọn hình thức đi theo tour của các doanh nghiệp lữ hành tổ chức. Theo hình thức này, du khách sẽ được bảo đảm về nơi ăn, chốn nghỉ cũng như phương tiện di chuyển và bảo đảm được lịch trình. Nắm bắt được điều đó, các doanh nghiệp lữ hành đã xây dựng các tour hướng tới dịp nghỉ lễ 2-9 nhằm mang đến nhiều sự lựa chọn cho khách hàng.

Theo bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Tiếp thị - Truyền thông Fiditour: “Đối với tour trong nước thì chùm tour du lịch kết hợp nghỉ dưỡng ở biển đảo được phần đông du khách lựa chọn, cụ thể là các tuyến Nha Trang, Phú Quốc, Côn Đảo, Đà Nẵng... Bên cạnh đó, một số tuyến du lịch miền Tây Nam Bộ vào mùa nước nổi sớm cũng đang bán rất chạy”.

Còn ông Lê Công Năng, Trưởng phòng Tiếp thị và Truyền thông Vietrantour cho hay, Vietrantour cũng mở bán nhiều gói kết hợp dịch vụ, gồm chi phí khách sạn 5 sao, vé vui chơi, vé di chuyển… tại Sa Pa, Hạ Long, Nha Trang, Phú Quốc dành cho hai người. 

Trong khi đó, bà Vũ Thị Bích Huệ, Trưởng phòng Truyền thông - Marketing HanoiRedtours cho biết: “Các sản phẩm đi Tây Bắc với hành trình tour 2-3 ngày, nằm trọn vẹn trong kỳ nghỉ lễ như Ba Bể - Cao Bằng - thác Bản Giốc; tour Mộc Châu 2 ngày khởi hành từ mùng 1-9 được nhiều du khách lựa chọn nhất”.

Ngoài ra, các tour đi nước ngoài trong dịp nghỉ lễ 2-9 cũng khá phong phú và được nhiều người đón nhận. Theo đại diện Fiditour, tour tham quan các nước Đông Nam Á (Thái Lan, Singapore, Campuchia, Malaysia), tour Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc trong 4 ngày được nhiều du khách đăng ký bởi chi phí hợp lý, thời gian vừa phải và sức hấp dẫn của điểm đến.

Còn Vietrantour đưa ra nhiều tuyến điểm mới do chính doanh nghiệp đầu tư khảo sát và là một trong những đơn vị tiên phong khai thác trên thị trường. Theo đại diện Vietrantour, rất nhiều du khách đón nhận những tour này. Nhóm tour quốc tế 4-6 ngày gồm tour miền Bắc Thái Lan: Chiang Mai - Chiang Rai (4 ngày, khởi hành 30-8); tour Trung Quốc: Côn Minh - Lệ Giang - Shangrila (6 ngày, khởi hành 27-8). Đại diện Công ty HanoiRedtours lại đưa ra những nhìn nhận riêng: Các tour Hàn Quốc được nhiều du khách lựa chọn hơn cả (chiếm khoảng 35%), bởi giá tour tốt, chỉ từ 9,9 triệu đồng/người, thủ tục xin visa đơn giản. Ngoài ra, tháng 9 cũng là thời điểm tuyệt vời để du khách có thể trải nghiệm vẻ đẹp của mùa thu ở Hàn Quốc.

Quan trọng là chất lượng tour


Theo nhiều doanh nghiệp lữ hành, dù có tung ra nhiều sản phẩm thì chất lượng phải bảo đảm và giá thành vẫn phải ở mức hợp lý, chứ không thể đẩy giá lên chỉ vì thời gian diễn ra tour trùng với dịp nghỉ lễ. Điều này cho thấy, tư duy “ăn xổi” hầu như không còn tồn tại trong giai đoạn hiện nay.

 

Phần đông du khách lựa chọn các tour du lịch biển đi Nha Trang, Phú Quốc.

Đại diện Fiditour khẳng định, giá tour trong và ngoài nước tại Fiditour không tăng so với ngày thường, chất lượng dịch vụ luôn được bảo đảm theo tiêu chuẩn của hệ thống quản lý chất lượng Fiditour và kèm theo nhiều tiện ích giá trị khác. Do đó, du khách dễ dàng lựa chọn cho mình một kỳ nghỉ như ý mà không bị vượt dự kiến chi tiêu. Bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Tiếp thị - Truyền thông Fiditour chia sẻ: “Dịp lễ năm nay, Fiditour tập trung đẩy mạnh các tour kéo dài 3-5 ngày với mức giá ổn định và dịch vụ bảo đảm chất lượng nhờ sự phối hợp chặt chẽ với các hãng hàng không và đối tác cung cấp dịch vụ. Đến thời điểm này, lượng khách đăng ký tour dịp 2-9 đã đạt gần 90% kế hoạch”.

Đại diện Vietrantour cũng khẳng định, dù số lượng khách có thể tăng 10% so với năm ngoái, nhưng doanh nghiệp không nâng giá tour do đã nhận được sự hỗ trợ tối đa từ các đối tác. Còn theo đại diện HanoiRedtours, mặc dù là kỳ nghỉ lễ nhưng giá tour không thay đổi và du khách còn được tặng thêm quà khi đăng ký các tour Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan… Hiện tại, HanoiRedtours tiếp tục nhận khách một số tour đi Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan nhưng không còn nhiều chỗ, chỉ 4-6 khách/tour...

Thời điểm này, còn nửa tháng nữa mới tới kỳ nghỉ lễ 2-9, nhưng các tour quốc tế đã hầu như 
khóa sổ. Hiện tại, các doanh nghiệp chỉ còn để chế độ mở 24/24 giờ với các tour và dịch vụ du lịch (đặt phòng, vé máy bay, thuê xe) trong nước. Nhiều doanh nghiệp lữ hành khẳng định, đối với các tour nội địa, khách thường đăng ký muộn và sát với thời gian nghỉ lễ hơn. Thậm chí, gần ngày nghỉ lễ, du khách mới phát sinh kế hoạch du lịch. Vì vậy, nhiều doanh nghiệp vẫn sẽ để chế độ “mở” tới sát ngày nghỉ lễ 2-9 nhằm phục vụ tối đa du khách.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top