Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM 2019

14:57 - Thứ Tư, 27/03/2019 Lượt xem: 8093 In bài viết

Ngày 27-3, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2019 chính thức khai mạc tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt – Xô Hà Nội. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban chỉ đạo Nhà nước về Du lịch đã đến dự, cùng các đại biểu cắt băng khai mạc và tham quan các gian hàng. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, đồng chí Nguyễn Văn Bình đồng chí Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương gửi lẵng hoa chúc mừng hội chợ.

Phát biểu khai mạc hội chợ, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện khẳng định: Du lịch ngày nay đã trở thành nền kinh tế quan trọng và có tầm ảnh hưởng toàn cầu, tác động đến sự phát triển kinh tế xã hội của nhiều quốc gia trên thế giới. Năm 2018, khách du lịch thế giới tăng trưởng mạnh, đạt 1,4 tỷ lượt khách, tăng 6% so với năm 2017.

 

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và các đại biểu cắt băng khai mạc hội chợ.

Du lịch Việt Nam cũng tăng trưởng ấn tượng, đạt 15,5 triệu lượt khách quốc tế, tăng 19,9% so với năm 2017, phục vụ 80 triệu lượt khách nội địa, tổng thu từ du lịch đạt 620.000 tỷ đồng. Du lịch có tác động tích cực và việc tăng trưởng GDP, trở thành điểm sáng của kinh tế đất nước…

 

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và các đại biểu tham quan gian hàng tại VITM 2019.

Bộ trưởng cũng nhấn mạnh: Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2019 (VITM 2019) với chủ đề “Du lịch xanh” thể hiện được xu thế của sự phát triển du lịch trong tương lai. Hội chợ là một diễn đàn mở, bao gồm nhiều hoạt động chuyên môn, là cơ hội tốt, nơi gặp gỡ lý tưởng của các doanh nghiệp du lịch trong nước và quốc tế để tiếp tục củng cố quan hệ đối tác. 

 

Hội chợ thu hút đông đảo công chúng ngay trong ngày khai mạc.

VITM 2019 diễn ra tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt – Xô Hà Nội từ ngày 27-3 đến 30-3. Tham gia hội chợ 710 doanh nghiệp du lịch đến từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới (trong đó có 2 quốc gia mới đăng ký tham gia là Peru và Triều Tiên). 

 

Có 18.000 tour giảm giá đặc biệt giới thiệu tại hội chợ.

Có 500 gian hàng, trong đó có nhiều gian hàng có quy mô lớn và trang trí đẹp mắt như gian hàng của Hàn Quốc, Đài Loan, Vietravel, Hanoitourist, Hanoi Redtours, Vietnam Airlines, Saigontourist, Vinpearl…  được tổ chức phục vụ công chúng trong những ngày này. Hơn 40.000 vé máy bay giá rẻ và hơn 18.000 tour trọn gói giảm giá đặc biệt được các đơn vị chào bán tại hội chợ.

Dịp này, ban tổ chức còn thực hiện gần 20 sự kiện, trong đó có nhiều điểm nhấn đáng chú ý: Lễ vinh danh các cá nhân và doanh nghiệp du lịch tiêu biểu năm 2018; Hội nghị đánh giá một năm triển khai hoạt động du lịch trực tuyến; Diễn đàn du lịch “Du lịch outbound Việt Nam – Cơ hội và yhách thức”; Diễn đàn “Cơ hội việc làm trong ngành Du lịch”; Họp báo giới thiệu VITM Cần Thơ 2019; Đại hội Chi hội Du lịch cộng đồng Việt Nam lần thứ nhất, các chương trình, buổi giới thiệu điểm đến và sản phẩm du lịch của một số địa phương trong nước và Cơ quan xúc tiến du lịch nước ngoài...

Dự kiến, sẽ có khoảng 85.000 khách đến VITM 2019.

P.V (Theo CAND)
Bình luận
Back To Top