Bàu Trắng được xếp hạng di tích danh thắng quốc gia

09:50 - Thứ Hai, 16/09/2019 Lượt xem: 9713 In bài viết

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ký quyết định về việc xếp hạng di tích quốc gia danh lam thắng cảnh Bàu Trắng (xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận).

Bàu Trắng.

Bàu Trắng là hồ nước ngọt cách thành phố Phan Thiết khoảng 62 km về hướng Đông Bắc, trước đây thuộc xã Bình Nhơn, huyện Hòa Đa. Bàu Trắng chia thành 2 phần bởi một đồi cát trắng tinh vắt ngang qua. Nhân dân ở đây từ xưa đã gọi là Bàu Ông và Bàu Bà. Nước trong hồ rất trong và ngọt. Từ xa nhìn lại là một màu xanh mát dịu phủ lên những đồi cát trắng phau.

Bàu Trắng sở hữu một cảnh quan đặc thù là một đồi cát mênh mông được du khách và các nhiếp ảnh gia đặt cho cái tên thật mỹ miều là "Đồi Trinh nữ". Cả một vùng cát trắng mênh mông, mà hình hài là những đồi cát bay thay đổi theo những ngày gió đem đến cho điểm tham quan Bàu Trắng một sức hấp dẫn kỳ lạ, làm say lòng biết bao du khách và nhiếp ảnh gia gần xa. Một điều kỳ thú nữa là cả Bàu Ông và Bàu Bà đều sở hữu trữ lượng nước ngọt khổng lồ dù có vị trị nằm kề bên bãi biển. Đến với Bàu Trắng du khách còn có dịp thưởng ngoạn không gian luôn ngập tràn "nắng vàng, cát trắng" cùng với một mùa sen trắng rực rỡ dưới nắng hè miền cực Nam Trung bộ.

Thời gian gần đây, khu du lịch sinh thái Bàu Trắng luôn là điểm đến thú vị trong hành trình tham quan, khám phá điểm đến Phan Thiết - Bình Thuận của du khách trong và ngoài nước, mỗi năm Bàu Trắng đón hàng trăm ngàn lượt khách đến tham quan và trải nghiệm các dịch vụ độc đáo. Việc được xếp hạng là di tích danh thắng quốc gia sẽ góp phần quảng bá tiềm năng, thế mạnh của địa chỉ du lịch Bàu Trắng nói riêng, du lịch Phan Thiết - Bình Thuận nói chung.

P.V (Theo Chinhphu.vn)
Bình luận
Back To Top