Trái ngọt từ kích cầu du lịch nội địa

15:31 - Thứ Ba, 21/07/2020 Lượt xem: 9372 In bài viết

Ngành Du lịch thành phố Hồ Chí Minh đang nỗ lực hoàn thành mục tiêu thu hút khoảng 28 triệu lượt khách du lịch nội địa trong năm 2020. Mặc dù gặp không ít khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, song thông qua những chương trình kích cầu du lịch hấp dẫn đã và đang triển khai, đến nay, ngành Du lịch thành phố đang gặt hái được những trái ngọt ban đầu.

Chương trình Ngày hội du lịch thành phố Hồ Chí Minh 2020 góp phần thúc đẩy, quảng bá du lịch, đồng thời tạo điều kiện cho người dân tìm được những tour du lịch hấp dẫn.

Những kết quả đáng mừng

Theo số liệu của Cục Thống kê thành phố Hồ Chí Minh, 6 tháng đầu năm 2020, ngành Du lịch thành phố Hồ Chí Minh bị ảnh hưởng nặng nề do dịch Covid-19, lượng khách giảm hơn 50% so với cùng kỳ năm 2019 (khách nội địa đạt 8,1 triệu lượt người, khách quốc tế đạt hơn 1,3 triệu người), doanh thu giảm tới 71,2%. Tuy nhiên, đón trước nhu cầu du lịch sẽ bùng nổ từ cuối tháng 7-2020, ngành Du lịch thành phố Hồ Chí Minh đã chủ động triển khai nhiều biện pháp đồng bộ.

Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết, Sở đã liên kết các doanh nghiệp vận tải hàng không, đường sắt, các đơn vị cung cấp hàng hóa dịch vụ, lữ hành triển khai gói kích cầu lớn nhất từ trước tới nay với 280 tour đến thành phố Hồ Chí Minh và từ thành phố đi tham quan các điểm du lịch trong khối liên kết vùng Đông và Tây Nam Bộ. Chỉ sau thời gian ngắn triển khai, chương trình đã gặt hái những trái ngọt đầu tiên.

Cụ thể, Công ty TST Tourist cho biết, ngày 12-7 vừa qua, công ty đã đưa đoàn 500 khách, trong tổng số hơn 1.100 khách đăng ký tour đi Phan Thiết (Bình Thuận). Còn Quyền Tổng Giám đốc Vietravel Trần Đoàn Thế Duy phấn khởi thông tin: “Doanh thu tháng 7 từ khách nội địa của Vietravel dự kiến sẽ vượt mức cùng kỳ năm 2019. Chúng tôi đặt mục tiêu phục vụ 250.000 lượt khách trong dịp hè 2020”.

Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết: “Dấu hiệu tăng trưởng trở lại đã có, khi doanh thu ngành Du lịch thành phố trong tháng 6-2020 đạt 3.800 tỷ đồng, tăng gần gấp 3 lần so với tháng 5-2020. Từ đầu tháng 7 đến nay, nhiều khách sạn tại thành phố Hồ Chí Minh đã có công suất phòng thường xuyên đạt trên 50%. Dự báo những con số này sẽ tăng mạnh trong thời gian tới”.

Chị Lương Thu Hồng, khách du lịch đến từ Hà Nội chia sẻ với phóng viên Báo Hànộimới: “Chuyến bay của chúng tôi từ Hà Nội vào thành phố Hồ Chí Minh rất đông khách du lịch. Việc đi lại thuận tiện, giá phòng khách sạn rẻ, tour du lịch đa dạng,... đang thu hút được nhiều du khách tham gia”. Còn anh Đậu Ngọc Thái, người dẫn đoàn du khách Hà Nội tham quan tại thành phố Hồ Chí Minh cho biết: "Giá tour từ thành phố Hồ Chí Minh đi thăm Tây Ninh, Bình Dương hiện chỉ còn 1.499.000 đồng/người, giảm một nửa so với trước đây. Giá đã bao gồm xe đưa đón, vé đi cáp treo, ở khách sạn 5 sao, ngày ăn 3 bữa…”.

Đa dạng sản phẩm hút khách du lịch nội địa

Ngành Du lịch thành phố Hồ Chí Minh đặt mục tiêu sẽ đón được ít nhất 28 triệu lượt khách du lịch nội địa trong năm 2020. Để đạt được mục tiêu, các chiến dịch kích cầu du lịch sẽ liên tục được triển khai từ nay đến cuối năm với phương châm: Tăng cường quảng bá; đa dạng sản phẩm và đón trước nhu cầu, phục vụ du khách hạng sang.

Giám đốc Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh Bùi Tá Hoàng Vũ thông tin, nhằm tăng cường quảng bá du lịch, Sở đã phối hợp cùng Google tổ chức các lớp đào tạo trực tuyến (từ nay đến hết ngày 27-7), trang bị kiến thức cho các doanh nghiệp lữ hành nhằm mở rộng cơ hội tiếp cận, thu hút khách hàng qua mạng internet. Về đa dạng hóa sản phẩm du lịch, từ ngày 6-8, Sở Du lịch sẽ triển khai chiến dịch "Hello Ho Chi Minh City" (thành phố Hồ Chí Minh xin chào). Tiếp đến sẽ tổ chức Lễ hội Áo dài thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 10-2020 và hàng loạt chương trình liên kết du lịch giữa thành phố Hồ Chí Minh với các địa phương cả nước... nhằm hút khách du lịch nội địa.

Bên cạnh việc hướng đến các tour du lịch giá rẻ, phục vụ số đông khách du lịch, Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh còn kêu gọi nhiều doanh nghiệp lữ hành chủ động hướng đến đối tượng khách hàng thu nhập cao bằng các tour du lịch 5 sao. Mới đây, Công ty TNHH một thành viên Dịch vụ lữ hành Saigontourist giới thiệu tour cao cấp, tham quan thành phố 2 ngày 1 đêm.

Du khách được ở khách sạn Continental cổ kính nhất thành phố hoặc biệt thự sang trọng ven sông; ăn tiệc tự chọn với những món ăn đặc sản Nam Bộ; đi xe hạng sang tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng trong thành phố; di chuyển bằng du thuyền dọc sông Sài Gòn… nhưng mức giá chỉ 8.600.000-9.300.000 đồng/người.

Không chỉ chú trọng kích cầu thị trường khách nội địa, ngành Du lịch thành phố Hồ Chí Minh còn tăng cường kiểm soát chất lượng các tour khuyến mãi được triển khai trong dịp này, nhằm giữ gìn hình ảnh, thương hiệu du lịch thành phố mang tên Bác. Theo Chủ tịch Hiệp hội Du lịch thành phố Hồ Chí Minh Trần Hùng Việt, đây là thời điểm các doanh nghiệp ngành Du lịch phải liên minh, liên kết để cùng nhau phát triển, tránh tình trạng cạnh tranh không lành mạnh.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top