Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng khuyến cáo "bẫy" du lịch giá rẻ

17:36 - Thứ Sáu, 24/07/2020 Lượt xem: 9357 In bài viết

Trước những thông tin về việc một số đối tượng lợi dụng chính sách kích cầu du lịch và nhu cầu du lịch tăng cao của người tiêu dùng thời điểm hiện nay để thực hiện các hành vi lừa đảo, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) khuyến cáo người tiêu dùng cần cẩn trọng tìm hiểu kỹ thông tin.

Nên mua gói du lịch ở những công ty uy tín.

Thời gian qua, nhiều người tiêu dùng được quảng cáo hoặc được giới thiệu các gói du lịch giá rẻ, tiết kiệm chi phí lên tới 30-50% so với giá gốc. Tuy nhiên, thực tế đã có nhiều người tiêu dùng phản ánh về chất lượng dịch vụ không đúng như quảng cáo, phải nộp thêm tiền phụ phí hoặc bị cắt giảm dịch vụ, sản phẩm hay công ty cung cấp dịch vụ trì hoãn không thực hiện các trách nhiệm cam kết trong hợp đồng giao dịch. Thậm chí, còn có hiện tượng đối tượng lừa đảo, nhận tiền đặt cọc mua gói du lịch trị giá nhiều tỷ đồng rồi bỏ trốn.

Để tránh bị thiệt hại về kinh tế và ảnh hưởng đến kế hoạch du lịch của gia đình và bản thân, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) khuyến cáo người tiêu dùng cần tìm hiểu kỹ thông tin về công ty cung cấp dịch vụ du lịch, các chương trình khuyến mãi trước khi lựa chọn sản phẩm. Người tiêu dùng nên chọn dịch vụ của những công ty uy tín để tránh bị lừa đảo và có đầu mối để phản ánh, khiếu nại khi có vấn đề. Đặc biệt, cần cân nhắc việc đơn vị du lịch đề nghị chuyển tiền để giữ chỗ. Về nguyên tắc đây chưa phải là khoản tiền xác nhận cung cấp dịch vụ mà chỉ là khoản đặt cọc để đơn vị du lịch kiểm tra tình trạng gói du lịch.

Bên cạnh đó, người tiêu dùng cần tìm hiểu kỹ lịch trình của gói (tour) du lịch. Trước khi đăng ký tour, người tiêu dùng cần yêu cầu công ty cung cấp chi tiết các nội dung liên quan như: Thời gian, các địa điểm tham quan cụ thể, phương tiện di chuyển, khách sạn, tiêu chuẩn bữa ăn, bảo hiểm du lịch…

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cũng khuyến cáo, người tiêu dùng cần nắm rõ các chi phí nằm trong gói du lịch và các chi phí có thể phát sinh, như: Phụ phí vé máy bay, phụ phí với trẻ em… Đồng thời, cần tìm hiểu và tham khảo ý kiến nhận xét của người tiêu dùng từng sử dụng dịch vụ trên các diễn đàn, trang mạng xã hội để có đánh giá thực tế và chính xác trước khi quyết định lựa chọn sử dụng dịch vụ.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top