Mở cửa các điểm tham quan du lịch, vui chơi giải trí ở Phú Yên

15:22 - Thứ Ba, 08/09/2020 Lượt xem: 10374 In bài viết

Ngày 7/9, ông Phan Đình Phùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên đã ký văn bản cho phép mở cửa trở lại các điểm tham quan du lịch, vui chơi giải trí ở địa phương này sau thời gian phải tạm dừng để phòng chống dịch COVID-19.

Theo văn bản này, từ thời điểm 0h ngày 8/7/2020, UBND tỉnh Phú Yên cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu trên địa bàn tỉnh này được phép hoạt động trở lại; bao gồm các cơ sở massage, karaoke, vũ trường, quán bar, điểm truy cập internet điện tử, rạp chiếu phim, các khu du lịch, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử - văn hóa và các điểm tham quan, vui chơi giải trí.

Danh thắng quốc gia Gành Đá Đĩa ở Phú Yên - một tuyệt tác thiên.

Khi mở cửa tiếp đón khách, các cơ sở kinh doanh dịch vụ nêu trên phải đảm bảo yêu cầu về phòng chống, dịch COVID-19 theo đúng quy trình, quy định của Bộ Y tế về bắt buộc đeo khẩu trang, có nơi rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; thường xuyên thu dọn vệ sinh thông thoáng…

Danh thắng Bãi Môn - Mũi Điện, nơi đón ánh bình minh trên đất liền Việt Nam sớm nhất mỗi ngày.

Trước đó vào ngày 29/7, UBND tỉnh Phú Yên có văn bản chỉ đạo tạm thời đóng cửa các điểm tham quan du lịch, vui chơi giải trí và các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu...để phòng chống dịch COVID-19.

Theo bác sĩ Nguyễn Thị Mộng Ngọc – Giám đốc Sở Y tế Phú Yên, đến ngày 7/9 trên địa bàn tỉnh này chưa ghi nhận trường hợp nào mắc COVID-19. 

Trong thời gian qua, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Phú Yên đã thu thập 1.084 mẫu dịch để xét nghiệm COVID-19 với kết quả đều âm tính với  virus SARS-CoV-2, hiện tại còn 610 người đang trong thời gian theo dõi và cách ly y tế.

P.V (Theo CAND)
Bình luận
Back To Top