Từng bước chuẩn bị mở rộng đón khách quốc tế tại nhiều điểm du lịch

10:15 - Thứ Năm, 09/09/2021 Lượt xem: 5164 In bài viết

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành Kế hoạch số 3228/KH-BVHTTDL về việc triển khai các chính sách kích cầu, phục hồi hoạt động du lịch, lữ hành. Trong đó, Bộ đề cập việc sau khi thí điểm đón khách quốc tế an toàn tại Phú Quốc (Kiên Giang), có thể từng bước mở rộng đón khách tại nhiều điểm du lịch trong cả nước.

Thực hiện thí điểm đón khách quốc tế an toàn tại Phú Quốc (Kiên Giang) là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Kế hoạch này nhằm triển khai Nghị quyết số 63/NQ-CP ngày 29-6-2021 của Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu tăng trưởng kinh tế, giải ngân vốn đầu tư công và xuất khẩu bền vững những tháng cuối năm 2021 và đầu năm 2022.

Theo đó, kế hoạch kích cầu, phục hồi du lịch gồm có 6 nội dung: Bảo đảm an toàn tại điểm đến và an toàn cho khách du lịch; tăng cường hoạt động truyền thông và xúc tiến, quảng bá du lịch; phát triển đa dạng sản phẩm đáp ứng xu hướng mới của thị trường; đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số trong ngành Du lịch; hỗ trợ doanh nghiệp đẩy nhanh phục hồi hoạt động du lịch; hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu phục hồi hoạt động du lịch.

Trong đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch lưu ý đến việc ưu tiên thúc đẩy nhanh, hiệu quả chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân, người lao động tại các trung tâm du lịch, từng bước mở rộng cả nước, tạo điều kiện thuận lợi đối với khách nội địa và quốc tế khi có chứng nhận tiêm chủng vắc xin, phù hợp với hệ thống công nhận quốc tế. Các điểm đến, cơ sở dịch vụ du lịch phải triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn, nâng cao năng lực phòng, chống dịch Covid-19. 

Ngoài ra, ngành Du lịch sẽ thực hiện thí điểm đón khách quốc tế an toàn tại Phú Quốc (Kiên Giang), từng bước chuẩn bị mở rộng ra các điểm đến trong cả nước, bao gồm: Hạ Long (Quảng Ninh), Hội An (Quảng Nam), Nha Trang (Khánh Hòa), Đà Lạt (Lâm Đồng)...

Bên cạnh đó, ngành Du lịch sẽ triển khai chiến dịch truyền thông kích cầu du lịch với thông điệp "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" và "Du lịch Việt Nam an toàn hấp dẫn". Các đơn vị kinh doanh du lịch phát triển đa dạng sản phẩm, đáp ứng xu hướng mới của thị trường, trong đó, định hướng phát triển các loại hình sản phẩm du lịch bền vững, du lịch an toàn, du lịch gắn với thiên nhiên và bảo vệ sức khỏe, như: Dịch vụ du lịch ban đêm, du lịch gắn với ẩm thực, du lịch nông nghiệp, du lịch sinh thái, du lịch golf, du lịch chăm sóc sức khỏe...

P.V (theo HNM)
Bình luận
Back To Top