Du lịch Sri Lanka: Điểm hấp dẫn mới của du khách Việt Nam

09:47 - Thứ Tư, 22/09/2021 Lượt xem: 4091 In bài viết

Chiều 21-9, Ủy ban Xúc tiến du lịch Sri Lanka phối hợp cùng Đại sứ quán Sri Lanka, Hội Lữ hành Hà Nội tổ chức hội thảo trực tuyến giới thiệu du lịch Sri Lanka tới du khách Việt Nam.

Sri Lanka hấp dẫn du khách bởi những ngôi đền cổ có niên đại hàng nghìn năm.

Sri Lanka là quốc đảo ở Nam Á, được mệnh danh là "hòn ngọc Ấn Độ Dương", có đường hàng hải kết nối giữa Tây Á và Nam Á. Quốc đảo này từng là trung tâm tôn giáo và văn hóa Phật giáo thời cổ, nổi tiếng về sản xuất và xuất khẩu chè, cà phê, cao su và dừa. Vẻ đẹp tự nhiên của những cánh rừng nhiệt đới, bãi biển và các di sản văn hóa biến nước này thành điểm nổi tiếng thu hút du khách thế giới. 

Trong 7 địa điểm của Sri Lanka được UNESCO công nhận là di sản thế giới thì có địa danh tập trung tới 5 điểm với những ngôi đền được xây dựng cách nay hơn 2.000 năm còn nguyên dáng vẻ kiến trúc, diện mạo cổ xưa. Đó là, thành cổ Anuradhapura cách thủ đô Colombo 210km, luôn là điểm du lịch hấp dẫn du khách. 

Bà Madubhani Pereva, Quyền Giám đốc quản lý Ủy ban Xúc tiến du lịch Sri Lanka cho biết, du lịch Sri Lanka không chỉ hấp dẫn bởi các di tích Phật giáo cổ đại, mà nhiều năm nay, còn thu hút du khách nhờ vào vẻ đẹp thiên nhiên hoang dã, nơi trú ngụ của nhiều động, thực vật quý hiếm cũng như nhiều dịch vụ cao cấp.

Sri Lanka đang đẩy mạnh phát triển cả du lịch sinh thái khám phá thiên nhiên, các tour du lịch mạo hiểm, du lịch thể thao, trong đó, đáng chú ý là môn thể thao lướt ván nổi tiếng thế giới, hằng năm, thu hút hàng nghìn vận động viên và du khách.

Mặc dù, Sri Lanka được coi là "mỏ vàng" của du lịch vùng Nam Á, khi có lợi thế dễ dàng kết nối với Ấn Độ, là nơi thu hút rất nhiều du khách vùng Đông Nam Á, Tây Á, châu Âu, Mỹ, nhưng với riêng thị trường Việt Nam, du lịch Sri Lanka dường như vẫn còn là "thiên đường mới lạ".

Bà Madubhani Pereva thừa nhận, những năm gần đây, khách du lịch Việt Nam đến Sri Lanka nhiều hơn nhưng nếu so với các thị trường khác thì thị trường khách Việt Nam còn khá khiêm tốn. Năm 2018, lượng khách du lịch Việt Nam đến Sri Lanka là gần 3.200 người, mới đạt tăng trưởng khoảng 20%.

Sri Lanka còn phát triển thêm hình thức du lịch khám phá thiên nhiên hoang dã.

Theo các đơn vị lữ hành Việt Nam, một trong những khó khăn khi tiếp cận thị trường du lịch Sri Lanka là bên cạnh sự tác động của dịch Covid-19 thì thông tin du lịch từ phía Sri Lanka còn khá sơ sài. Ngoài ra, giữa Sri Lanka và Việt Nam chưa có đường bay thẳng khiến nhiều du khách ngại "xách va li"...

Hiện nay, Sri Lanka đã cho phép mở cửa đón khách quốc tế. Theo Đại sứ quán Sri Lanka tại Việt Nam, các thông tin về hoạt động du lịch cũng như chính sách về visa, các hoạt động, yêu cầu đón khách quốc tế an toàn đã được đăng tải trên website của Đại sứ quán. Với nỗ lực kết nối du lịch, các đơn vị lữ hành Việt Nam hy vọng, tới đây sẽ có thể xây dựng thêm thị trường du lịch mới cho du khách Việt Nam khám phá và trải nghiệm sau dịch Covid-19.

P.V (theo HNM)
Bình luận
Back To Top