Toàn tỉnh

90% học sinh ra lớp trong ngày tựu trường

08:16 - Thứ Tư, 23/08/2017 Lượt xem: 5536 In bài viết
ĐBP - Theo Kế hoạch thời gian năm học 2017 - 2018 của UBND tỉnh, ngày 21/8, các cấp học mầm non, tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông đã bước vào năm học mới. Ông Nguyễn Mạnh Quân, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, cho biết: Mặc dù ảnh hưởng nặng nề của mưa lũ khiến cơ sở vật chất, thiết bị trường học, đồ dùng, đồ chơi, sách giáo khoa, giấy vở viết tại một số huyện bị thiệt hại nặng nề, song với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, Sở Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục tập trung thu dọn, nạo vét bùn đất, đá tràn ngập trong các lớp học, sân trường, tu sửa cơ sở vật chất, mua sắm bổ sung thiết bị trường học trong phạm vi nguồn ngân sách đã được giao để kịp thời phục vụ năm học mới.

Đối với những thiệt hại lớn, ngành Giáo dục và Đào tạo tham mưu với các cấp, các ngành cân đối, lồng ghép các nguồn vốn từ ngân sách và kêu gọi các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm hỗ trợ đầu tư. Đặc biệt, trong giai đoạn khó khăn của đầu năm học ảnh hưởng của mưa lũ, ngành đã quan tâm, động viên các thầy cô giáo vượt khó vươn lên, bám trường, bám lớp; cùng với các tổ chức đoàn thể, chính quyền địa phương huy động trẻ đến trường.

Với những nỗ lực của cả hệ thống chính trị, nhất là ngành Giáo dục và Đào tạo, trong ngày đầu tiên của năm học mới, toàn tỉnh có tới 90% học sinh đến trường nhập học. Số còn lại ngành tiếp tục triển khai nhiều giải pháp huy động tối đa học sinh ra lớp.

Văn Quyết
Bình luận
Back To Top