Đồng chí Lâm Văn Năm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy dự Lễ khai giảng tại Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn

10:49 - Thứ Ba, 05/09/2017 Lượt xem: 5275 In bài viết
ĐBP - Sáng 5/9, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, TP. Điện Biên Phủ tưng bừng khai giảng năm học mới 2017 - 2018. Đến dự có đồng chí Lâm Văn Năm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy.

Năm học mới này, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn có 876 học sinh; trong đó, có 315 học sinh khối lớp 10. Đặc biệt đây là năm đầu tiên Trường tuyển sinh lớp chuyên Tin học. Để thêm động lực phấn đấu cho năm học mới, thầy và trò nhà trường cùng nhau điểm lại những dấu ấn năm học  2016 - 2017: Trường vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất của Nhà nước sau 21 năm xây dựng và  phát triển; trong năm học, thầy và trò đạt được nhiều thành tích cao trong dạy và học với những kết quả nổi bật, như: hơn 98% học sinh đạt học lực khá, giỏi; 721 lượt học sinh đạt giải trong các cuộc thi học sinh giỏi của tỉnh; 70 lượt học sinh đạt giải ở các kỳ thi cấp quốc gia; 54 huy chương tại các kỳ thi Olympic các môn chuyên khu vực Trung du và miền núi phía Bắc; 144 học sinh có tổ hợp điểm 3 môn thi THPT quốc gia xét tuyển đại học đạt trên 24 điểm, 24 em đạt trên 27 điểm; đến thời điểm này, 272/273 học sinh lớp 12 đã nhập học đại học…

 

Đồng chí Lâm Văn Năm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng năm học mới Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn.

Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Lâm Văn Năm ghi nhận và chúc mừng những thành tích thầy và trò đã đạt được trong năm học vừa qua. Đồng thời, đồng chí đề nghị nhà trường tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học, tăng cường kỹ năng thực hành, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý giáo dục, dạy học; xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, tăng cường các hoạt động giáo dục ngoại khóa, các hoạt động xã hội cho học sinh.

Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng Bằng khen tập thể lao động xuất sắc cho Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, Liên đoàn Lao động tỉnh trao Bằng khen cho Công đoàn nhà trường. Nhà giáo, Tiến sĩ Phạm Hồng Phong, Hiệu trưởng nhà trường được Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động khoa học, công nghệ và công tác vận động trí thức.

Tin, ảnh: Nguyễn Hiền
Bình luận
Back To Top