Tiếp tục thanh tra đột xuất các trường học có dấu hiệu lạm thu

10:29 - Thứ Ba, 19/09/2017 Lượt xem: 5177 In bài viết
Ngày 18-9, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố kết quả kiểm tra một số cơ sở giáo dục có dấu hiệu lạm thu tại 4 địa phương là Hà Nội, Hải Phòng, Hà Tĩnh và Nghệ An. 

Kết quả kiểm tra cho thấy các cơ sở đã thu nhiều khoản sai quy định, chủ yếu là các khoản thu thỏa thuận như tiền học tiếng Anh với người nước ngoài, tiền học kỹ năng sống, sổ liên lạc điện tử, học thêm, tiền vở viết và vở bài tập thực hành, tiền quỹ đội, tiền ủng hộ cơ sở vật chất, tiền học ngoại khóa, tiền mua máy chiếu, tiền lắp đặt điều hòa, hỗ trợ mua bàn ghế...

 

Nhiều khoản thu thỏa thuận đã được các trường tổ chức thu không đúng quy định.

Các trường đã tổ chức thu không đúng quy định tại Thông tư 29/2012/TT-BGDĐT về tài trợ cho các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân. Tại nhiều nơi, Ban đại diện cha mẹ học sinh đứng ra thu nhiều khoản trái với quy định tại Thông tư 55/2011/TT-BGDĐT về Điều lệ Ban đại diện cha mẹ học sinh.

Ông Tống Duy Hiến, Phó Chánh Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, thời gian tới, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ tiếp tục tổ chức thanh tra đột xuất tại các cơ sở giáo dục có dấu hiệu lạm thu, và sẽ xử lý nghiêm những nơi có vi phạm. Nhằm chấn chỉnh tình trạng lạm thu, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ xem xét, sửa đổi Thông tư số 55/2011/TT-BGDĐT và các văn bản có liên quan đến công tác thu chi nhằm bảo đảm tính thống nhất và phù hợp với thực tế.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top