Học sinh Việt Nam lọt Tốp 10 cuộc thi Robotics thế giới

14:37 - Thứ Ba, 14/11/2017 Lượt xem: 4873 In bài viết
Đội tuyển học sinh Việt Nam tham dự cuộc thi Robotics quốc tế (WRO) 2017 tổ chức tại Costa Rica đã giành được vị trí thứ 10/86 đội tham dự ở bảng dành cho học sinh trung học cơ sở.

Giành được thứ hạng cao ở cuộc thi Robotics thế giới này là đội tuyển học sinh của Trường Phổ thông Song ngữ Liên cấp Wellspring Hà Nội. Theo thông tin từ bảng xếp hạng chung cuộc của Ban Tổ chức, ngoài thành tích Tốp 10 ở bảng dành cho học sinh trung học cơ sở, đội tuyển học sinh của trường này còn giành được vị trí thứ 13/81 đội tham dự ở bảng dành cho học sinh tiểu học. Với kết quả này, 2 đội tuyển của trường Wellspring Hà Nội đã đạt thành tích cao nhất trong số các đội học sinh Việt Nam tham dự cuộc thi và mang thành tích về cho đất nước.

 

Trường Phổ thông Song ngữ Liên cấp Wellspring Hà Nội giành được thứ hạng cao ở cuộc thi Robotics thế giới.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, cuộc thi năm nay thu hút 55 quốc gia với hơn 500 đội tham dự thi đấu tại các bảng dành cho các lứa tuổi tiểu học, trung học cơ sở (THCS), trung học phổ thông (THPT). Học sinh Việt Nam thuộc 12 đội tuyển đến từ trường: Wellspring Hà Nội, THCS Trần Văn Ơn (TPHCM), THPT chuyên Lê Hồng Phong (TPHCM), THPT Trần Đại Nghĩa (TPHCM), THCS Nguyễn Văn Tố (TPHCM), Wellspring TPHCM… đã đại diện cho Việt Nam thi tài cùng với các đội tuyển đến từ các quốc gia trên toàn thế giới. Các đội thi đấu qua 5 vòng để chọn ra 64 đội vào thi đấu chung kết. 

Cuộc thi Robotics Quốc tế - World Robot Olympiad (WRO) là sự kiện lớn toàn cầu về khoa học, kỹ thuật dành cho thanh thiếu niên từ 7 đến 19 tuổi. Đây là dịp để thanh niên các nước thể hiện năng lực sáng tạo, giải quyết vấn đề thông qua tranh tài và thử thách về robot- một nền tảng tuyệt vời cho việc phát triển những kỹ năng cần thiết cho thanh thiếu niên trong thế kỷ 21.

Tổ chức lần đầu tiên vào năm 2004, WRO đến nay đã có hơn 60 quốc gia thành viên. WRO nhận được sự hỗ trợ từ nhiều tổ chức, công ty trên toàn cầu; được tổ chức thường niên và luân phiên địa điểm tại các nước thành viên. WRO 2017 kéo dài từ ngày 10-12/11 tại Costa Rica.

P.V (Theo Chinhphu.vn)
Bình luận
Back To Top