“Rốn lũ” Chà Nưa khai giảng năm học mới

10:33 - Thứ Tư, 05/09/2018 Lượt xem: 6881 In bài viết

ĐBP - Hòa chung không khí ngày hội khai trường trong cả nước, ngày 5/9, các trường học trên địa bàn huyện Nậm Pồ đồng loạt tổ chức lễ khai giảng năm học mới. Đặc biệt, tại xã Chà Nưa – địa bàn thiệt hại nặng nề nhất sau đợt mưa lũ cuối tháng 8, các điều kiện cho năm học 2018 – 2019 đã được ngành Giáo dục, cấp ủy, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân trên địa bàn chuẩn bị với sự nỗ lực cao nhất. 

 

Sau 1 tuần bị ảnh hưởng bởi lũ quét, Trường Bán trú Tiểu học Chà Nưa đã được dọn dẹp sạch sẽ để học sinh bước vào năm học mới. Trong ảnh: Giáo viên và học sinh 3 cấp học xã Chà Nưa vui khai giảng năm học mới 2018 – 2019.

Trao đổi với chúng tôi tại lễ khai giảng với sự tham gia của trên 500 học sinh thuộc 3 cấp học: Mầm non, tiểu học và trung học cơ sở, cô giáo Phạm Thị Hồng Nhung, Hiệu trưởng Trường Bán trú Tiểu học Chà Nưa cho biết: Cơn lũ quét bất ngờ lúc rạng sáng ngày 28/8 đã để lại hậu quả nặng nề cho hạ tầng địa phương nói chung và cơ sở vật chất của nhà trường nói riêng. Thời điểm cơn lũ ập đến, trong khu nội trú của nhà trường có gần 170 em học sinh tựu trường để chuẩn bị cho năm học mới. Học sinh hoảng sợ, thầy cô lo lắng nhưng các lực lượng tại chỗ đã kịp thời sơ tán khẩn cấp các em đến nơi an toàn nên không có thiệt hại về người. Đối với cơ sở vật chất, ngoài lượng lớn bùn đất cuốn vào sân trường, toàn bộ hệ thống tường bao phía mặt giáp suối Nậm Pồ; trên 100 bộ sách vở, 1 cây máy tính và một số vật dụng sinh hoạt bị hư hỏng. Ngay sau khi cơn lũ đi qua, cấp ủy, chính quyền huyện, xã đã huy động trên 3.300 công với sự tham gia của lực lượng công an, bộ đội, dân quân cùng nhân dân và phụ huynh học sinh; 80 chuyến máy múc làm việc liên tục trong 3 ngày để dọn dẹp bùn, đất, đá… ra khỏi khu ăn, ở, sinh hoạt của học sinh nội trú và khuôn viên nhà trường, chuẩn bị cho ngày khai giảng.

Cho đến thời điểm này, mặc dù một số hạng mục cơ sở vật chất của trường như: Vườn hoa, tường bao… mới được khắc phục tạm thời; hệ thống bao cát ngăn lũ vẫn được trang bị tại các vị trí có nguy cơ nhưng có thể nói, với sự vào cuộc của nhiều lực lượng, mọi công tác chuẩn bị tốt nhất để đón học sinh đến trường học tập an toàn đã được đảm bảo, nụ cười đã trở lại với thầy và trò Chà Nưa.

Tin, ảnh: Phạm Dương
Bình luận
Back To Top