Cô giáo tâm huyết với nghề

09:21 - Thứ Hai, 19/11/2018 Lượt xem: 7504 In bài viết

ĐBP - Hơn 14 năm đứng trên bục giảng cũng là khoảng thời gian cô giáo Khiếu Thị Hồng Thắm, giáo viên Trường PTDTBT THCS Nà Bủng (huyện Nậm Pồ) luôn tận tụy, tâm huyết với nghề. Nhờ vậy, cô Thắm đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong giảng dạy, được học sinh, phụ huynh, bạn bè, đồng nghiệp tin yêu, quý mến và trân trọng.

 

Cô Khiếu Thị Hồng Thắm (thứ 3 từ trái sang) chụp ảnh lưu niệm cùng học sinh.

Năm 2004, tốt nghiệp Trường Ðại học Tây Bắc, cô giáo trẻ  Khiếu Thị Hồng Thắm tình nguyện về giảng dạy tại Trường PTDTBT THCS Nà Bủng. Ðây là xã vùng sâu, vùng xa biên giới đặc biệt khó khăn của huyện, với hầu hết học sinh là người dân tộc Mông; đời sống khó khăn, thiếu thốn nên một số em thường xuyên nghỉ học ở nhà lao động giúp bố mẹ. Ðiều đó khiến Ban Giám hiệu cùng các thầy, cô giáo trong trường luôn trăn trở làm thế nào để các em đến lớp đầy đủ và chăm chỉ học hành. Vừa làm công tác chủ nhiệm, vừa giảng dạy, cô Thắm rất thương học sinh của mình; vì thế mà cô rất tích cực cùng với nhà trường, chính quyền địa phương, phối hợp với các tổ chức đoàn thể, hội cha mẹ học sinh thường xuyên tuyên truyền, vận động học sinh ra lớp. Nói về những khó khăn, vất vả của giáo dục vùng cao, cô chia sẻ: “Công tác giảng dạy ở vùng cao hết sức vất vả, không chỉ thiếu thốn về cơ sở vật chất, trang thiết bị giảng dạy mà việc vận động học sinh ra lớp, duy trì sĩ số cũng rất khó khăn. Vì thế, để đảm bảo việc học sinh ra lớp, duy trì sĩ số, bản thân tôi thường xuyên gặp phụ huynh để tuyên truyền, vận động; nhờ gần gũi, chia sẻ với bà con nên họ đã tin tưởng cho con em đến trường đầy đủ hơn. Tôi thường xuyên trau dồi kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ để có nhiều bài giảng hay, tiết học bổ ích; tạo niềm đam mê, thích thú với môn học cho các em”.

Ðể giảng cho các em dễ hiểu, dễ nhớ, cô Thắm thường xuyên tìm tòi nghiên cứu, tự học và sáng tạo, đổi mới phương pháp truyền thụ kiến thức phù hợp với tâm lý, đối tượng học sinh; đồng thời luôn gắn các bài học với thực tiễn cuộc sống để học sinh dễ hình dung, dễ hiểu và dễ vận dụng. Về công tác chủ nhiệm, cô luôn gần gũi, chia sẻ và động viên để các em nỗ lực vươn lên trong học tập. Vì thế, kết quả học tập qua các năm, lớp học do cô làm chủ nhiệm luôn dẫn đầu toàn trường về chất lượng.

Nhiều năm qua, cô Thắm đã đạt được các danh hiệu, như: Chiến sĩ thi đua, giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Năm học 2015 - 2016, cô Thắm vinh dự được nhận Bằng khen của UBND tỉnh.

Bài, ảnh: Phạm Quang
Bình luận
Back To Top