Một học sinh bị cô giáo cho bạn tát 50 cái vì nói bậy

14:53 - Thứ Năm, 06/12/2018 Lượt xem: 6397 In bài viết

Chiều 5-12, Giám đốc Sở Giáo dục – Đào tạo Hà Nội và Bí thư Quận ủy Đống Đa đã lên tiếng về vụ việc cô giáo trường Tiểu học Quang Trung (quận Đống Đa) chỉ đạo học sinh tát bạn 50 cái gây xôn xao dư luận. Điều đáng nói sự việc xảy ra khi câu chuyện một học sinh bị tát 231 cái phải nhập viện tại Quảng Bình vẫn còn gây hoang mang.

Ông Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở (Giáo dục – Đào tạo Hà Nội) đã xác nhận có sự việc xảy ra theo báo cáo nhanh của Trưởng phòng GD-ĐT quận Đống Đa. “Vụ việc này tôi đã nắm được thông tin và Sở đã lập tức có văn bản yêu cầu Phòng GD-ĐT quận điều tra, xác minh. Chúng tôi cũng yêu cầu xử lý nghiêm nếu có sự việc như vậy”, ông Dũng cho biết thêm. Sở GD-ĐT cũng đặc biệt yêu cầu Phòng GD-ĐT và nhà trường không né tránh cung cấp thông tin cho báo chí.

“Trong vòng chiều nay, nếu báo nào có nhu cầu cung cấp thông tin thì phải có thông cáo báo chí đầy đủ”, ông Dũng khẳng định.

 

Trường tiểu học Quang Trung, nơi xảy ra sự việc.

Theo thông tin ban đầu, một em học sinh lớp 2A5 trường Tiểu học Quang Trung đã bị cô cho các bạn tát 50 cái vì nói bậy, nhưng tát được 20 cái em đã quá đau và khóc, nên cô giáo đã cho bạn dừng lại không tát thêm. 

“Tôi nghe được tin này cũng thấy rất bức xúc và không chấp nhận được cách giáo dục và nghiệp vụ của giáo viên như vậy. Tôi sẽ trao đổi với Bí thư và Chủ tịch quận về việc này và nhất định sẽ đề nghị xử lý nghiêm”, ông Dũng chia sẻ. 

Ngay trong thời điểm trao đổi với báo chí, ông Dũng cũng đã có trao đổi với ông Lê Tiến Nhật, Bí thư quận Đống Đa. Trao đổi nhanh với báo chí, ông Lê Tiến Nhật cho biết ông vừa biết tin, đã chỉ đạo UBND quận, phòng giáo dục xuống trường trực tiếp nắm bắt thông tin toàn diện đầy đủ. 

Ngoài việc xử lý vụ việc cụ thể này, ông Chử Xuân Dũng cũng cho biết: “Sau sự việc này, chúng tôi sẽ yêu cầu các nhà trường nâng cao hơn nữa nhận thức về quyền trẻ em, cách thức giáo dục phù hợp với nghiệp vụ sư phạm, đặc biệt với trẻ mẫu giáo và tiểu học”.

Dự kiến, 17h chiều nay (5-12), ông Nhật sẽ nghe UBND quận báo cáo về sự việc và đã giao trường tạm đình chỉ cô giáo này. Ông Nhật cũng khẳng định “tinh thần xử lý nghiêm” và cho rằng “cô giáo làm như vậy là phản giáo dục”. Tuy nhiên, để xử lý khách quan, ông Nhật nhấn mạnh việc “phải nghe đầy đủ, khách quan về sự việc, chứ không thể chủ quan, một chiều”. “Không ai mong muốn xảy ra trên địa bàn mình, nhưng nếu đã xảy ra thì sẽ xử lý nghiêm”, ông Nhật bày tỏ.

Cùng ngày, Cục nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục, Bộ GD&ĐT cũng đã có văn bản gửi Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu xác minh làm rõ vụ việc và có báo cáo gửi về Cục trong ngày 6-12. 

Trước đó, trao đổi với phóng viên chiều ngày 5-12, bà Lê Anh Vân, Hiệu trưởng trường Tiểu học Quang Trung cho biết: Hiện nhà trường đã mời các bên liên quan đến để làm việc, lúc nào có kết quả chính thức sẽ thông báo đến các cơ quan báo chí. Cũng theo vị Hiệu trưởng này, trong ngày 4-12, Ban giám hiệu nhà trường đã đến nhà học sinh thăm hỏi và nhận thấy sức khỏe của học sinh bình thường. Ngày 5-12, học sinh đã P đã đi học trở lại.

P.V (Theo CAND)
Bình luận
Back To Top