Người tốt - việc tốt

Cô giáo Phạm Thị Ðóa “giỏi việc nước, đảm việc nhà”

09:56 - Thứ Tư, 23/01/2019 Lượt xem: 12144 In bài viết

ĐBP - 26 năm gắn bó với nghề cũng là khoảng thời gian cô giáo Phạm Thị Ðóa, giáo viên Trường THCS Thanh Luông (xã Thanh Luông, huyện Ðiện Biên) luôn say mê cống hiến, không ngừng sáng tạo, đổi mới phương pháp giảng dạy, bồi dưỡng học sinh giỏi và đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục của địa phương.

 

Cô Phạm Thị Ðóa hướng dẫn học sinh khối lớp 9 làm bài tập môn Lịch sử. Ảnh: Quang Hưng

Năm 1993, sau khi tốt nghiệp chuyên ngành lịch sử, Trường Cao đẳng Sư phạm Tây Bắc (nay là Ðại học Tây Bắc), cô Phạm Thị Ðóa được phân về giảng dạy tại Trường THCS Thanh Luông. Cô Ðóa chia sẻ: Cha tôi là chiến sĩ Ðiện Biên. Ðể tiếp bước cha, tôi muốn đóng góp một phần công sức của mình cho mảnh đất Ðiện Biên Phủ, nơi mà cha tôi đã từng chiến đấu. Ngôi trường này cũng là nơi tôi từng thực tập. Những năm đầu của thập niên 90, cuộc sống nhân dân nơi đây còn nhiều khó khăn, cơ sở vật chất trường, lớp học thiếu thốn; việc học tập của học sinh còn hạn chế. Không ngại gian khó, sau khi tốt nghiệp, tôi đã xin về Ðiện Biên và được tổ chức giao nhiệm vụ giảng dạy tại Trường THCS Thanh Luông.

Ðể có bài giảng hay, cô Ðóa luôn nỗ lực học tập nâng cao trình độ chuyên môn, tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, tổ chức nhiều hoạt động học tập phong phú. Không chỉ tự tìm tòi, nghiên cứu trên sách, báo, mạng internet, cô Ðóa còn học hỏi kiến thức, phương pháp dạy học của đồng nghiệp. Nhờ vậy, cô luôn áp dụng linh hoạt các phương pháp dạy học phù hợp với năng lực, trình độ của từng đối tượng học sinh; đồng thời, gần gũi, tìm hiểu hoàn cảnh từng học sinh nhằm động viên, giúp các em có hứng thú, tập trung vào bài giảng. Với những cố gắng của bản thân, 15 năm qua (từ năm 2004), cô Phạm Thị Ðóa luôn đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh và nhiều học sinh do cô đào tạo, hướng dẫn đã đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi các cấp. 

Không chỉ giỏi việc trường, tích cực tham gia công tác xã hội, cô Ðóa còn là người vợ hiền, người mẹ mẫu mực trong gia đình.  Cô đã cùng chồng chăm lo cho cuộc sống gia đình ấm no, hạnh phúc, nuôi dạy hai con chăm ngoan, học giỏi. Với con trai lớn đang công tác tại Công an tỉnh, con gái út đang học THPT. Ðó cũng là nguồn động viên lớn nhất giúp cô trở thành tấm gương về giỏi việc nước, đảm việc nhà.

Thầy giáo Nguyễn Ðức Hồng, Hiệu trưởng Trường THCS Thanh Luông, nhận xét: Cô Ðóa được đồng nghiệp, học trò quý mến bởi sự tận tâm, yêu nghề, say mê lao động, sáng tạo. Là một giáo viên giỏi, cô đã có nhiều đóng góp trong sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, bồi dưỡng nhân tài cho đất nước. Ghi nhận những đóng góp, cống hiến của cô, năm học 2017 - 2018, cô Ðóa được UBND tỉnh tặng Bằng khen; Phòng Giáo dục và Ðào tạo huyện Ðiện Biên tặng Giấy khen vì đã có thành tích trong bồi dưỡng học sinh giỏi. Nhiều năm liền, cô đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.

Quang Hưng
Bình luận
Back To Top