Thí sinh nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển đại học từ ngày 1 đến 20-4

10:17 - Thứ Sáu, 15/03/2019 Lượt xem: 6631 In bài viết

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) vừa ban hành hướng dẫn triển khai công tác tuyển sinh đại học chính quy; cao đẳng và trung cấp nhóm ngành đào tạo giáo viên năm 2019.

Trong đó, các trường cao đẳng và trung cấp nhóm ngành đào tạo giáo viên, các trường đại học phải công bố phương án và cập nhật thông tin tuyển sinh lên cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD và ĐT trước ngày 18-3. Từ ngày 1 đến 20-4, các sở GD và ĐT tiếp nhận hồ sơ và nhập thông tin đăng ký dự thi, đăng ký xét tuyển đợt một của thí sinh vào cơ sở dữ liệu cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD và ĐT. Đối với những thí sinh sau khi đã đăng ký xét tuyển, nếu có nhu cầu thay đổi nguyện vọng thì bằng hai phương pháp: phương pháp thay đổi trực tuyến, thí sinh sẽ sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân được cấp để thực hiện điều chỉnh; phương pháp trực tiếp qua phiếu đăng ký xét tuyển, thí sinh sẽ phải điền đầy đủ thông tin và gửi trực tiếp đến điểm thu nhận hồ sơ để cán bộ máy tính cập nhật vào cơ sở dữ liệu. Tuy nhiên, nếu điều chỉnh nguyện vọng bằng phương pháp trực tuyến thì thí sinh không được đăng ký thêm nguyện vọng so với số lượng ban đầu; nếu điều chỉnh bằng phiếu đăng ký xét tuyển thì được đăng ký thêm nguyện vọng so với tổng số nguyện vọng đăng ký ban đầu. Thí sinh chỉ được thay đổi nguyện vọng đăng ký một lần trong thời gian quy định…

Đối với thí sinh thuộc diện được xét tuyển thẳng hoặc ưu tiên xét tuyển phải nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển thẳng tại sở GD và ĐT trước ngày 20-5; các sở GD và ĐT sẽ gửi hồ sơ xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển cho các trường đại học, trường cao đẳng và trung cấp nhóm ngành đào tạo giáo viên có thí sinh đăng ký trước ngày 1-6.

P.V (Theo Nhân dân)
Bình luận
Back To Top