Tủa Chùa chú trọng bồi dưỡng giáo viên dịp hè

09:16 - Thứ Tư, 14/08/2019 Lượt xem: 8489 In bài viết
ĐBP - Hàng năm, ngành Giáo dục và Ðào tạo huyện Tủa Chùa thực hiện nghiêm túc kế hoạch bồi dưỡng cho giáo viên và cán bộ quản lý các nhà trường. Ngoài cập nhật kiến thức, nâng cao trình độ, nghiệp vụ cho đội ngũ nhà giáo, đây cũng là dịp để giáo viên các trường giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm giảng dạy, sẵn sàng cho năm học mới.

 

Cán bộ, giáo viên các trường trên địa bàn huyện Tủa Chùa tham gia khóa bồi dưỡng hè năm 2019.

Ông Ðặng Quang Diễn, Phó trưởng Phòng Giáo dục và Ðào tạo huyện Tủa Chùa cho biết: Không chỉ chú trọng bồi dưỡng thường xuyên cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên trong suốt năm học, Phòng Giáo dục và Ðào tạo huyện còn chú trọng công tác bồi dưỡng trong dịp hè, nhằm bổ sung kiến thức, kỹ năng cho giáo viên các cấp học đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ năm học mới. Sau khi kết thúc năm học 2018 - 2019, căn cứ kế hoạch của Sở Giáo dục và Ðào tạo, Phòng Giáo dục và Ðào tạo huyện chủ động xây dựng kế hoạch bồi dưỡng hè năm 2019 cho đội ngũ giáo viên và người quản lý các trường học trên địa bàn. Năm nay, khóa bồi dưỡng hè được tổ chức từ ngày 5 - 10/7, với sự tham gia của trên 900 giáo viên và cán bộ quản lý 3 cấp học: Mầm non, tiểu học và THCS. Học viên được bồi dưỡng về chính trị và chuyên môn. Nội dung bồi dưỡng chính trị gồm 4 chuyên đề chính: Quy định số 08, ngày 18/10/2018 của Ban Chấp hành Trung ương về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên; Nghị quyết số 35-NQ/TW, ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới; học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo chuyên đề năm 2019; thông tin tình hình thế giới, trong nước một năm qua.  Nội dung chuyên môn được chia thành 3 phần tương ứng với 3 bậc học mầm non, tiểu học và THCS. Trong đó, tập trung mô hình dạy học mới theo định hướng phát triển năng lực người học, tạo nền tảng để chuẩn bị bước vào thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới. Kết quả bồi dưỡng hè năm 2019 là một trong những tiêu chí xếp loại thi đua trong năm học mới. Ðể tạo không khí thoải mái trong quá trình bồi dưỡng hè, năm nay Phòng Giáo dục - Ðào tạo huyện đã lồng ghép tổ chức giải bóng chuyền truyền thống ngành lần thứ IV.

Cô giáo Nương Thị Thúy Hằng, Trường Mầm non Mường Báng số 1 (xã Mường Báng) cho biết: Khóa bồi dưỡng hè hàng năm là dịp để giáo viên bổ sung, nâng cao kiến thức, trình độ và tiếp cận thêm các phương pháp giảng dạy mới. Cũng là dịp để giáo viên trên địa bàn huyện giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, cùng phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ năm học 2019 - 2020.

Bên cạnh hình thức bồi dưỡng theo kế hoạch của Sở Giáo dục và Ðào tạo, Phòng Giáo dục và Ðào tạo trong dịp nghỉ hè, nhiều giáo viên đã lựa chọn giải pháp học tập, bồi dưỡng nâng cao kiến thức chuyên môn qua các hình thức tự học khác nhau như: Tìm hiểu kiến thức trên mạng internet, tài liệu liên quan đến giáo dục... Cô giáo Nguyễn Thị Dung, Trường THCS thị trấn Tủa Chùa luôn tự ý thức nâng cao trình độ chuyên môn cho bản thân để đáp ứng nhiệm vụ giảng dạy của mình. Ðặc biệt, vào mỗi dịp hè, cô tự trang bị cho mình những kiến thức mới, cập nhật kiến thức thông qua sách vở, báo chí, học hỏi từ những đồng nghiệp đi trước. Chia sẻ với chúng tôi, cô Dung cho biết: “Với đặc thù cấp học THCS, ngoài kiến thức giảng dạy trên lớp, tôi luôn cập nhật các phương pháp giảng dạy phù hợp cho từng đối tượng học sinh để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học mới”.

Phạm Trung
Bình luận
Back To Top