Nậm Pồ sẵn sàng cho năm học mới

08:45 - Thứ Tư, 21/08/2019 Lượt xem: 8952 In bài viết
ĐBP - Với mong muốn đảm bảo điều kiện tốt nhất cho năm học 2019 - 2020, các đơn vị trường học trên địa bàn huyện Nậm Pồ đã tích cực chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học và bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, giáo viên... sẵn sàng bước vào năm học mới.

 

Giáo viên, nhân viên Ðiểm trường Sín Chải 1, Trường Mầm non Nà Hỳ, xã Nà Hỳ dọn dẹp khuôn viên chuẩn bị cho năm học mới.

Ngay trong những ngày đầu tháng 8, thầy và trò Trường PTDTBT THCS Phìn Hồ đã tập trung dọn dẹp vệ sinh sân trường, phòng học, kiểm tra lại hệ thống trang thiết bị tại các phòng chức năng; tổ chức phát dọn cây cỏ trong khuôn viên nhà trường đảm bảo môi trường xanh, sạch, đẹp đón chào năm học mới. Thầy giáo Hoàng Xuân Trịnh, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Năm học 2019 - 2020, trường có 10 lớp, 344 học sinh với 33 cán bộ giáo viên; trong đó, 90 học sinh khối lớp 6 mới chuyển cấp. Ðể chuẩn bị cho năm học mới, ngoài việc tổ chức cho cán bộ, giáo viên đi tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ theo kế hoạch của Phòng, của Sở Giáo dục và Ðào tạo; tu sửa phòng lớp học, trường còn cử các thầy, cô giáo phối hợp với các đoàn thể của xã và hội phụ huynh học sinh đến những bản vùng sâu, vùng xa, vận động những học sinh có nguy cơ nghỉ học giữa chừng đến lớp đầy đủ... Ðến nay, mọi công tác chuẩn bị đã xong, sẵn sàng cho năm học mới. Năm học này, trường tiếp tục đẩy mạnh nâng cao chất lượng giáo dục, duy trì kết quả chất lượng trường chuẩn quốc gia.

Cô Vi Thị Luân, Hiệu trưởng Trường Mầm non Nà Hỳ cho biết: Ðể chuẩn bị cho năm học mới, trong dịp hè Trường đã được đầu tư tư xây mới 4 phòng học (2 phòng học kiên cố, 2 phòng học tạm), đến nay công trình đã hoàn tất. Cùng với việc tu sửa, vệ sinh khuôn viên trường lớp học, Trường cũng đã sắp xếp biên chế học sinh, phân công giáo viên phụ trách các lớp; năm học này Trường có 24 lớp với 540 trẻ. Ðến thời điểm hiện tại mọi công tác chuẩn bị cho năm học 2019 - 2020 đã hoàn tất.

Ngoài rà soát cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ dạy và học, Phòng Giáo dục và Ðào tạo huyện Nậm Pồ cũng đã chỉ đạo các trường học tổ chức chu đáo công tác tuyển sinh các lớp đầu cấp theo hướng dẫn; chỉ đạo thực hiện khẩn trương công tác sửa chữa cơ sở vật chất, phòng học, bàn ghế, vệ sinh trường lớp, sân bãi; đồng thời tổ chức các lớp bồi dưỡng chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, giáo viên trong toàn ngành. Ðối với sách giáo khoa, đồ dùng dạy học; trên cơ sở tiếp nhận, bổ sung thiết bị dạy học và sách giáo khoa mới, các trường tổ chức cấp phát sách giáo khoa cho giáo viên và học sinh; đảm bảo đầy đủ cho đối tượng được thụ hưởng theo các chính sách hỗ trợ của Nhà nước.

Ông Nguyễn Xuân Thuận, Trưởng phòng Giáo dục và Ðào tạo huyện Nậm Pồ cho biết: Hiện tại toàn ngành có 866 phòng học, trong đó 460 phòng học kiên cố (đạt 53,1%). Chuẩn bị cho năm học mới, toàn huyện đã sửa chữa 34 phòng học, xây mới 139 phòng học; trong đó, cấp mầm non xây mới được 34 phòng học kiên cố để thay thế phòng học “3 cứng”, phòng học tạm; kêu gọi các nhà hảo tâm đầu tư dựng được 29 phòng học tạm, trị giá 4,305 tỷ đồng; cấp tiểu học xây mới 105 phòng học kiên cố… Sách giáo khoa, đồ dùng học tập cơ bản đã được chuẩn bị đầy đủ và cấp phát đến các học sinh được hưởng chế độ; cấp tiểu học có 1.335/7.612 học sinh mượn sách; cấp THCS 208/5.050 học sinh mượn sách. Ðến thời điểm hiện tại, 40/40 trường trên địa bàn đã tổ chức tu sửa trường lớp học, bồn hoa cây cảnh; 100% cán bộ, giáo viên được tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ... đảm bảo các điều kiện cho năm học 2019 - 2020, dự kiến ngày 26/8 các em chính thức bước vào năm học mới.

Bài, ảnh: Anh Nguyễn
Bình luận
Back To Top