Khai mạc kỳ thi Olympic toán học và khoa học quốc tế 2019

09:42 - Thứ Năm, 28/11/2019 Lượt xem: 8747 In bài viết

Ngày 27-11, tại Hà Nội, lễ khai mạc kỳ thi Olympic toán học và khoa học quốc tế 2019 dành cho học sinh tiểu học dưới 13 tuổi lần thứ XVI năm 2019 (IMSO 2019) đã được tổ chức trang trọng.

Tới dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải; Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ; Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý; Chủ tịch Ủy ban Điều hành quốc tế IMSO, bà Ih Elvira. 

Kỳ thi thu hút 719 thí sinh đến từ 24 quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia.

Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội, Trưởng ban tổ chức kỳ thi IMSO 2019 Chử Xuân Dũng phát biểu khai mạc.

Phát biểu khai mạc, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội, Trưởng ban tổ chức kỳ thi IMSO 2019 Chử Xuân Dũng cho biết, kỳ thi Olympic toán học và khoa học quốc tế dành cho học sinh tiểu học dưới 13 tuổi được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2003, do Bộ Giáo dục và Văn hóa Indonesia chủ trì. Từ đó đến nay, kỳ thi đã được tổ chức luân phiên tại các quốc gia đăng cai và trở thành một sân chơi quốc tế có uy tín đối với học sinh và giáo viên.

Năm 2019, với chủ đề “Tư duy - Sáng tạo - Kỹ năng vượt trội”, các thí sinh sẽ được chia làm 2 bảng. Bảng A (quốc tế) có 352 thí sinh dự thi và 197 chuyên gia, cán bộ, giáo viên, quan sát viên quốc tế thuộc 28 nước và vùng lãnh thổ đăng ký tham gia.

Bảng B (thành phố) có 367 thí sinh dự thi và 96 cán bộ, giáo viên của 22/30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội tham gia.

Các thí sinh dự thi ở mỗi môn toán học và khoa học ở bảng A sẽ trải qua 3 phần thi: Lý thuyết 1 (60 phút); lý thuyết 2 (90 phút); khám phá môn toán, thực hành môn khoa học (120 phút).

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ khẳng định, việc thành phố Hà Nội được đăng cai tổ chức kỳ thi IMSO 2019 một lần nữa khẳng định được vị thế của Việt Nam qua các kỳ thi trên trường quốc tế. Kỳ thi sẽ thúc đẩy phong trào học tập, đặc biệt là học toán và khoa học trong giới trẻ Việt Nam, là dịp để phát hiện, bồi dưỡng những tài năng khoa học của Việt Nam cũng như thế giới.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT bày tỏ, ngày nay toán và khoa học không chỉ dừng lại ở những con số và công thức, mà còn đóng vai trò vô cùng quan trọng với khoa học và công nghệ. Đây là một công cụ thiết yếu để giải quyết các vấn đề quan trọng nhất trong cuộc sống.

Trao cờ và kỷ niệm chương cho các đoàn quốc tế.

Thông qua kỳ thi, Ban tổ chức mong muốn góp phần khích lệ, thúc đẩy phong trào học tập nói chung và phong trào học toán và khoa học của học sinh tiểu học nói riêng. Đồng thời, các thí sinh đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới sẽ có những tình bạn đẹp, lưu giữ những hình ảnh đẹp về đất nước, con người và nền văn hóa truyền thống của Thủ đô Hà Nội và đất nước Việt Nam.

Với những ý nghĩa sâu sắc, thiết thực, bài thi bổ ích, mang tính phân loại và đánh giá cao cùng với sự tổ chức chuyên nghiệp, kỳ thi đang ngày càng tạo được sức lan tỏa, có nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ trên khắp thế giới tham dự. 

Lễ bế mạc và trao giải của kỳ thi IMSO 2019 sẽ diễn ra vào chiều 30-11 tại Hà Nội.

P.V (Theo Hanoimoi)
Bình luận
Back To Top