Trường đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội áp dụng phỏng vấn tuyển sinh trực tuyến

15:18 - Thứ Ba, 21/04/2020 Lượt xem: 7322 In bài viết

Trong bối cảnh dịch Covid-19, Trường đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH, Đại học Việt Pháp thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam) đã quyết định tổ chức phỏng vấn trực tuyến thay vì yêu cầu thí sinh đến Trường tham gia phỏng vấn trực tiếp như các đợt tuyển sinh trước đây.

Hình ảnh trong một buổi phỏng vấn trực tiếp tại USTH.

GS. Etienne Saur, Hiệu trưởng chính Trường USTH cho biết: “Phỏng vấn là hình thức tuyển sinh được USTH áp dụng kể từ khi thành lập, dựa theo mô hình tuyển chọn của các trường Đại học Pháp nhằm đánh giá toàn diện thí sinh. Năm nay, trước tình hình dịch bệnh kéo dài, Trường chuyển sang hình thức phỏng vấn trực tuyến để bảo đảm an toàn sức khỏe cho thí sinh, phụ huynh, đồng thời vẫn bảo đảm các tiêu chí đánh giá như mọi năm”.

USTH cũng có những điều chỉnh phù hợp với việc lùi lịch thi THPT Quốc gia của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Theo đó, Trường có thêm hai đợt tuyển sinh riêng (theo hình thức xét học bạ và phỏng vấn) trước kỳ thi THPT Quốc gia, với thời hạn nhận hồ sơ tuyển sinh đợt 3 từ ngày 11-5 đến ngày 29-5 và đợt 4 từ ngày 22-6 đến 15-7.

GS. Etienne Saur cho biết: Các thí sinh trúng tuyển các đợt tuyển sinh riêng trước kỳ thi THPT Quốc gia cần đỗ tốt nghiệp THPT là đủ điều kiện nhập học vào USTH. Việc biết kết quả trúng tuyển ngay sau mỗi đợt tuyển sinh tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh sớm tập trung cải thiện trình độ tiếng Anh và kiến thức các môn khoa học, chuẩn bị cho một khởi đầu học tập thuận lợi tại trường”.

USTH là trường đại học công lập theo mô hình đào tạo quốc tế được thành lập theo Hiệp định liên Chính phủ giữa Việt Nam và Pháp. Trường giảng dạy theo tiến trình Bologna châu Âu với thời gian đào tạo đại học ba năm và ngôn ngữ học tập bằng tiếng Anh. Năm học 2020-2021, USTH tuyển sinh 14 ngành về khoa học và công nghệ: Công nghệ Sinh học nông, y dược; Công nghệ thông tin và Truyền thông; Khoa học Vật liệu tiên tiến và Công nghệ Nano; Vũ trụ và ứng dụng; Kỹ thuật điện và Năng lượng tái tạo; Nước – Môi trường – Hải dương học; Khoa học và Công nghệ thực phẩm; Khoa học và Công nghệ Y khoa; An toàn thông tin; Hóa học; Toán ứng dụng; Vật lý kỹ thuật và điện tử; Bảo trì và kỹ thuật hàng không; Công nghệ kỹ thuật cơ điện tử.

Trường tuyển thẳng đối với thí sinh có điểm trung bình các môn Toán, Lý, Hóa, Sinh, Tin từ 8.8 trở lên và các thí sinh đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi tỉnh, quốc gia và Olympics quốc tế các môn tự nhiên; đạt giải nhất, nhì, ba toàn cuộc Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia.

P.V (Theo Nhân dân)
Bình luận
Back To Top