Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông: Không giảm số môn, sẽ có đề thi minh họa

15:08 - Thứ Sáu, 24/04/2020 Lượt xem: 7914 In bài viết

Sáng 24-4, trao đổi với phóng viên, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định: Nhằm tạo thuận lợi cho học sinh trong quá trình ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2020, Bộ Giáo dục và Đào tạo đang khẩn trương xây dựng để ban hành đề thi minh họa cho kỳ thi.

Ảnh minh họa: Internet

“Tôi hiểu và chia sẻ với những băn khoăn, lo lắng của các em học sinh và phụ huynh ở thời điểm này. Tuy nhiên, các em cũng không nên quá lo lắng, căng thẳng. Kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ được tổ chức ngay tại địa phương. Đề thi sẽ bám sát chương trình, không đánh đố thí sinh, có độ phân hóa phù hợp. Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ sớm công bố đề thi minh họa cho kỳ thi này để giáo viên và học sinh có định hướng trong dạy học và ôn tập. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay không giảm số môn. Như kỳ thi THPT quốc gia năm trước, năm nay học sinh vẫn sẽ dự thi 3 bài thi bắt buộc (toán, ngữ văn, ngoại ngữ) và một bài thi tự chọn (khoa học tự nhiên hoặc khoa học xã hội)”, Cục trưởng Mai Văn Trinh thông tin. 

Cũng theo ông Mai Văn Trinh, hiện nay đã có một số địa phương cho học sinh đi học trở lại. Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã điều chỉnh lần thứ hai kế hoạch thời gian năm học 2019-2020, tinh giản nội dung chương trình học kỳ II và tích cực  triển khai dạy học qua internet và truyền hình. Theo đó, chậm nhất đến ngày 15-6-2020, học sinh cả nước trở lại trường học tập bình thường thì các nhà trường hoàn toàn có đủ thời thời gian để tổ chức dạy học, ôn tập và bảo đảm cho kỳ thi tốt nghiệp diễn ra từ ngày 8-8-2020.

Theo Luật Giáo dục có hiệu lực từ ngày 1-7-2020, học sinh học hết chương trình nhưng không dự thi tốt nghiệp THPT hoặc thi không đạt yêu cầu thì được hiệu trưởng trường THPT hoặc giám đốc trung tâm giáo dục thường xuyên cấp Giấy chứng nhận hoàn thành chương trình THPT. 

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top