Không khí ngày đầu trở lại học sau thời gian dài nghỉ phòng dịch

10:20 - Thứ Hai, 27/04/2020 Lượt xem: 9620 In bài viết

ĐBP - Sau thời gian dài tạm thời nghỉ học để phòng dịch bệnh Covid - 19, sáng nay (ngày 27/4), tất cả các trường/trung tâm giáo dục trên địa bàn tỉnh ta đã mở cửa trở lại, học sinh các cấp đến trường tiếp tục hoàn thành chương trình năm học 2019 - 2020.

Học sinh Trường THCS Mường Thanh, TP. Điện Biên Phủ sát khuẩn tay khi vào trường.

Không khí chung, học sinh và giáo viên đều hào hứng, vui vẻ tiếp tục các hoạt động dạy và học, nhưng vẫn nêu cao tinh thần phòng dịch. Nhiều biện pháp hạn chế lây lan dịch bệnh (nếu có) được triển khai. Hầu hết các trường bố trí giáo viên đón học sinh từ cổng, nhắc nhở, hướng dẫn phụ huynh, học sinh giữ khoảng cách khi giao tiếp và đo thân nhiệt trước khi vào trường. Ngoài ra, theo yêu cầu chung, học sinh và giáo viên đều đeo khẩu trang, mang bình nước uống cá nhân. Mỗi trường đều có điểm rửa tay bằng xà phòng. Nhiều trường còn chuẩn bị lọ/bình rửa tay khô sát khuẩn tại tất cả các phòng học. Trước giờ vào học và nghỉ giữa giờ, phát thanh tuyên truyền, yêu cầu các em không tụ tập vui chơi, thực hiện đúng các quy định phòng dịch. Em Nguyễn Thị Thùy, học sinh lớp 11, Trường THPT huyện Điện Biên cho biết: “Nghỉ lâu nên em đã mong sớm được trở lại lớp. Vì vậy hôm nay đi học, háo hức như ngày khai giảng. Tại trường, em cảm thấy rất yên tâm khi các bạn đều ý thức được mức độ nguy hiểm của Covid - 19, và được thầy cô nhắc nhở nhiều về thực hiện các biện pháp phòng bệnh”.

Theo đúng chỉ đạo của UBND tỉnh tại Văn bản số 1143/UBND-KGVX, ngày 21/4 về việc tổ chức các hoạt động dạy và học trở lại sau thời gian nghỉ học phòng, chống dịch bệnh Covid - 19, các cơ sở giáo dục và đạo tạo trong toàn tỉnh không tổ chức chào cờ đầu tuần và các hoạt động tập thể, tập trung đông người; không tổ chức ăn tại trường cho học sinh (ngoại trừ học sinh các trường phổ thông dân tộc nội trú và học sinh thuộc đối tượng quy định tại Nghị định 116/2016/NĐ-CP của Chính Phủ). Từ ngày 27/4 - 16/5 chỉ tổ chức dạy và học 1 buổi/ngày. Thầy Nguyễn Bình Minh, Hiệu trưởng Trường THCS Mường Thanh: “Ngày đầu tiên đi học trở lại, sĩ số các lớp đảm bảo 520/523 học sinh dự học. Học sinh đến trường đều vui vẻ, phấn khởi. Giáo viên tập trung bắt tay ngay vào việc giảng dạy. Trước đó nhà trường đã tổ chức dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ, chuẩn bị đầy đủ các yếu tố cần thiết đảm bảo quy định phòng dịch. Cùng với đó lên kế hoạch, chuẩn bị chương trình dạy học, giảm tải theo hướng dẫn của Phòng Giáo dục và Đào tạo, đảm bảo kết thúc chương trình học trước ngày 11/7”.

Năm học 2019 - 2020, toàn tỉnh có gần 530 trường/trung tâm, 7.261 lớp với tổng số hơn 190.000 học sinh thuộc các cấp học. Việc tổ chức dạy và học trở lại là mong muốn chung của hầu hết giáo viên, phụ huynh và học sinh sau thời gian bị gián đoạn bởi dịch bệnh (từ ngày 6/2). Tuy nhiên vì mới thực hiện học 1 buổi/ngày nên nhiều phụ huynh có con độ tuổi mầm non chưa cho con đến trường. Và vẫn còn nhiều lớp sĩ số chưa đủ, đặc biệt là tại địa bàn vùng sâu, vùng xa. Giáo viên và ban giám hiệu các trường vẫn tiếp tục vừa lên lớp vừa vận động học sinh trở lại trường, phụ huynh học sinh đưa con em ra lớp.

Học sinh Trường THPT huyện Điện Biên rửa tay sát khuẩn trước khi vào giờ học.
Học sinh Trường THCS Mường Thanh, TP. Điện Biên Phủ thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang phòng dịch.
Giáo viên đo thân nhiệt cho học sinh trước khi vào lớp thuộc Nhà trẻ số 6, Trường Mầm non Nà Khoa, huyện Nậm Pồ.
Trường Mầm non Nà Khoa dạy và học trong lớp, không tổ chức hoạt động tập thể, tập trung đông học sinh.
Trường Tiểu học số 1 Quài Nưa, huyện Tuần Giáo kiểm tra thân nhiệt học sinh khi vào trường.
Học sinh Trường Tiểu học số 1 Quài Nưa, huyện Tuần Giáo giữ khoảng cách chờ đo thân nhiệt khi vào lớp.
Bên trong 1 lớp học Trường Tiểu học số 1 Quài Nưa, huyện Tuần Giáo.

 

Nguyễn Hiền – Mai Giáp
Bình luận
Back To Top