Nậm Pồ tự tin bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT

09:48 - Thứ Hai, 03/08/2020 Lượt xem: 7083 In bài viết

ĐBP - Những ngày cuối tháng 7, chúng tôi có mặt tại Trường THPT Nậm Pồ khi chỉ còn hơn 1 tuần nữa là kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 sẽ diễn ra. Bên trong mỗi phòng học, cả thầy và trò đang miệt mài ôn luyện. Với mong muốn học sinh tự tin, nghiêm túc khi bước vào kỳ thi, hiện nay bên cạnh công tác chuẩn bị về mọi mặt, nhà trường vẫn tiếp tục tổ chức ôn tập, củng cố kiến thức cho học sinh đến ngày 5/8 để các em vượt qua kỳ thi với kết quả tốt nhất.

Học sinh lớp 12 Trường THPT Nậm Pồ trong giờ ôn tập.

Năm học 2019 - 2020, huyện Nậm Pồ có 312 học sinh lớp 12 tại 2 trường THPT trên địa bàn. Trong đó, Trường THPT Nậm Pồ 193 em và Trường THPT Chà Cang 119 em. Ðể chuẩn bị tốt cho kỳ thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào đại học, cao đẳng, các trường đã tập trung tổ chức cho học sinh ôn tập, luyện giải đề thi, bám sát theo nội dung chương trình của Bộ Giáo dục và Ðào tạo (GD&ÐT). Song song với đó là phổ biến cho các em nắm một số điểm mới trong quy chế thi. Theo đó, năm nay, các em sẽ thi 3 môn bắt buộc gồm Toán, Ngữ Văn, Ngoại ngữ và 1 bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên hoặc tổ hợp khoa học xã hội. Các em không được đăng ký thi 2 tổ hợp như những năm trước và mỗi thí sinh sẽ có một mã đề riêng ở những môn trắc nghiệm.

Thầy giáo Lương Ðình Tuấn, Hiệu trưởng Trường THPT Nậm Pồ cho biết: Năm nay có nhiều biến động do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên Bộ GD&ÐT đã có sự điều chỉnh về phân phối chương trình để giảm tải cho học sinh. Thực hiện các văn bản hướng dẫn của Bộ và Sở, trường đã chỉ đạo các tổ chuyên môn tiến hành rà soát, phân phối lại chương trình với khối 12. Trên cơ sở đó trường xây dựng kế hoạch ôn thi căn cứ vào nội dung giảm tải và ma trận đề thi để ôn tập sát nội dung yêu cầu. Theo đó, các giáo viên tập trung hướng dẫn học sinh ôn tập, củng cố kiến thức cơ bản trọng tâm. Ðặc biệt bám sát cấu trúc đề thi minh họa của Bộ, chú trọng rèn kỹ năng để các em có thể làm được đa dạng bài tập. Bên cạnh đó, nhà trường cũng đã tổ chức cho các em thi thử theo bộ đề minh họa của Bộ GD&ÐT 3 lần. Sau mỗi lần thi thử, nhà trường sẽ căn cứ vào kết quả để đánh giá và có phương án điều chỉnh phương pháp ôn tập sao cho phù hợp với từng nhóm đối tượng…

Bên cạnh công tác ôn tập kiến thức cho học sinh, công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, kinh phí, nhân sự cho kỳ thi đã được nhà trường gấp rút chuẩn bị, đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, khách quan, trung thực và công tâm. Năm nay, theo kế hoạch thì địa điểm thi của học sinh Trường THPT Nậm Pồ sẽ được tổ chức tại Trường Dân tộc nội trú huyện Nậm Pồ (xã Nà Hỳ). Do vậy, trong suốt quá trình thi học sinh sẽ được bố trí nghỉ lại tại địa điểm thi mà không phải di chuyển về trường như năm trước. Hiện nay, nhà trường đã phối hợp với Trường Dân tộc nội trú huyện chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất để bảo đảm kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc.

Tại Trường THPT Chà Cang, thầy Trần Trường Thiện, Hiệu trưởng nhà trường cũng cho biết: Hiện nay cơ sở vật chất để phục vụ kỳ thi đã được chuẩn bị đầy đủ, chu đáo đảm bảo an toàn. Bên cạnh đó các thầy cô giáo vẫn tiếp tục củng cố kiến thức cho học sinh, đặc biệt sau mỗi lần thi thử đã phân loại để tập trung bồi dưỡng kiến thức cho học sinh có môn thi đạt điểm thấp theo từng nhóm.

Song song với việc tổ chức cho học sinh ôn tập, củng cố kiến thức thì việc tư vấn, hướng nghiệp sao cho phù hợp với từng đối tượng sau tốt nghiệp THPT cũng được các trường quan tâm, chú trọng ngay từ đầu năm học. Theo kết quả khảo sát, đến thời điểm hiện tại, Trường THPT Nậm Pồ có trên 40 em có nguyện vọng đăng ký xét tuyển học đại học, cao đẳng và hơn 30 em có nguyện vọng học nghề sau khi tốt nghiệp. Trường THPT Chà Cang cũng có trên 40 em đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng và nhiều em có nguyện vọng học ở các trường đào tạo nghề.

Có thể thấy, bên cạnh việc ôn tập, củng cố kiến thức các em học sinh đã được chuẩn bị khá tốt về tâm lý trước khi bước vào kỳ thi. Với sự chủ động, tập trung cao độ của cả thầy và trò trong nhiều tháng qua, đến thời điểm hiện tại có thể khẳng định trên 300 em học sinh lớp 12 trên địa bàn huyện Nậm Pồ đã sẵn sàng bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT với một tinh thần tự tin và nghiêm túc. 

Bài, ảnh: Văn Thành Chương
Bình luận
Back To Top