Nhiều cơ hội cho thí sinh đăng ký xét tuyển bổ sung vào đại học

15:57 - Thứ Hai, 12/10/2020 Lượt xem: 5286 In bài viết

Ngày 10-10 là hạn cuối cùng các thí sinh làm thủ tục xác nhận nhập học đợt 1 năm 2020 vào các trường đại học, cao đẳng theo phương thức sử dụng kết quả thi tốt nghiệp trung học phổ thông. Những thí sinh không xác nhận nhập học được xem là từ chối nhập học và trường được xét tuyển thí sinh khác trong đợt xét tuyển bổ sung.

Theo quy định, trên cơ sở số lượng thí sinh xác nhận nhập học, các cơ sở đào tạo xem xét quyết định tổ chức tuyển sinh bổ sung, thời gian tuyển sinh bổ sung từ ngày 15-10-2020. Việc tổ chức tuyển sinh bổ sung có thể được thực hiện một lần hoặc nhiều lần. Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định các đơn vị tổ chức tuyển sinh bổ sung phải thông báo công khai, rõ ràng điều kiện xét tuyển bổ sung, mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển bổ sung không được thấp hơn điểm trúng tuyển đợt 1.

Hiện có khoảng 46% trong tổng số hơn 300 cơ sở đào tạo chưa tuyển sinh đủ chỉ tiêu. Bộ Giáo dục và Đào tạo lưu ý, các thí sinh chưa trúng tuyển hoặc đã trúng tuyển nhưng chưa xác nhận nhập học vào bất cứ trường nào có quyền đăng ký xét tuyển bổ sung.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top