8 ý tưởng đoạt giải khởi nghiệp sáng tạo về bảo vệ môi trường

15:36 - Thứ Sáu, 30/10/2020 Lượt xem: 9592 In bài viết

ĐBP - Ngày 30/10, tại hội trường Nhà Thiếu nhi tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức tổng kết và trao giải Cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp thanh niên tỉnh Điện Biên trong lĩnh vực bảo vệ môi trường” năm 2020. Trong số 37 bài dự thi, Ban tổ chức đã lựa chọn trao giải cho 8 bài xuất sắc hơn về ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Đồng chí Đặng Thành Huy, Bí thư Tỉnh đoàn trao Bằng khen và giấy chứng nhận giải nhất cuộc thi cho tác giả Trương Thị Hương.

Cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp thanh niên tỉnh Điện Biên trong lĩnh vực bảo vệ môi trường” năm 2020 được phát động và tổ chức từ tháng 6 đến tháng 9 năm 2020. Trong 3 tháng tổ chức, Cuộc thi đã thu hút sự quan tâm tham gia, tìm hiểu và viết bài dự thi của cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên trong toàn tỉnh. Ban tổ chức đã nhận được 37 bài dự thi của các tác giả và nhóm tác giả, trong đó có 2 đơn vị có số lượng bài tham gia nhiều nhất là: Huyện đoàn Mường Ảng và Đoàn thanh niên Bộ đội Biên phòng tỉnh. Các bài dự thi đã thể hiện sự tâm huyết, tích cực nghiên cứu của thí sinh. Nhiều ý tưởng hay, độc đáo, có tính hiệu quả về bảo vệ môi trường, dễ thực hiện, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương được Ban Giám khảo đánh giá cao, như: Quán trà Tea 237 - Điểm sống xanh của bạn và tôi; Đệm ngồi bệt đồng bào Thái; Mô hình trồng cây sa nhân phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường trên địa bàn xã Na Cô Sa (huyện Nậm Pồ)

Sau khi đánh giá tính hiệu quả, phù hợp của các bài dự thi, Ban Tổ chức lựa chọn trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 2 giải ba và 3 giải khuyến khích cho các tác giả. Giải nhất được trao cho ý tưởng “Quán trà Tea 237 - Điểm sống xanh của bạn và tôi” của tác giả Trương Thị Hương, Ủy viên BCH Đoàn trường PTDTNT THPT huyện Mường Ảng.

Tin, ảnh: Quang Hưng
Bình luận
Back To Top