Hàng nghìn bộ sách giáo khoa, vở viết gửi học sinh miền Trung

15:03 - Thứ Năm, 05/11/2020 Lượt xem: 6697 In bài viết

Tiếp nối các hoạt động hỗ trợ ngành Giáo dục của các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai, tối 4-11, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã gửi một chuyến hàng hỗ trợ ngành Giáo dục miền Trung trị giá hơn 1 tỷ đồng.

Chuyến hàng bao gồm 2.200 bộ sách giáo khoa mới; 200 bộ sách giáo khoa cũ; 20.000 cuốn vở viết; 12.000 chiếc bút; 250 bộ bàn ghế học sinh; 100 bộ bàn ghế cho trẻ em mầm non; 20 máy tính để bàn cùng nhiều đồ dùng, đồ chơi trẻ em, truyện tranh, ba lô học sinh...

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ kiểm tra các trang thiết bị hỗ trợ ngành Giáo dục các tỉnh miền Trung tối 4-11-2020.

Có mặt động viên những người tham gia hỗ trợ chuyến đi vào tối 4-11, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ cho biết, những ngày qua, toàn ngành Giáo dục đã hướng về miền Trung bằng tình cảm, trách nhiệm, tinh thần tương thân, tương ái và đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ ghi nhận, trân trọng cảm ơn tấm lòng của những tập thể, cá nhân trong và ngoài ngành đã hỗ trợ, chia sẻ với ngành Giáo dục các tỉnh miền Trung, đồng thời nhấn mạnh, những khó khăn, thiệt hại của ngành Giáo dục các tỉnh miền Trung là rất lớn, cần nhiều thời gian, nguồn lực để khắc phục, trong đó, những hỗ trợ ban đầu là rất cần thiết để học sinh có sách, vở đến trường, để các nhà trường sớm ổn định việc dạy - học.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ đề nghị Công đoàn Giáo dục Việt Nam tiếp tục triển khai các hoạt động kêu gọi ủng hộ ngành Giáo dục các tỉnh miền Trung và kịp thời gửi những hỗ trợ này về các địa phương trong thời gian sớm nhất.

Chia sẻ về các hoạt động hỗ trợ ngành Giáo dục các tỉnh miền Trung, ông Vũ Minh Đức, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam cho biết, đã có văn bản kêu gọi các đơn vị vận động cán bộ, nhà giáo, người lao động trong ngành, các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm quan tâm đến giáo dục cùng chung tay quyên góp, hỗ trợ ngành Giáo dục các tỉnh miền Trung.

Sau 2 tuần triển khai, tính đến thời điểm hiện tại, tổng kinh phí các đơn vị chuyển về Công đoàn Giáo dục Việt Nam là hơn 2 tỷ đồng. Bên cạnh việc gửi kinh phí về Công đoàn Giáo dục Việt Nam, nhiều đơn vị công đoàn cơ sở đã thực hiện việc ủng hộ trực tiếp hoặc thông qua nhiều kênh khác nhau... để ủng hộ ngành Giáo dục các tỉnh miền Trung với kinh phí hơn 3 tỷ đồng.

Ngoài việc tiếp nhận tiền mặt, Công đoàn Giáo dục Việt Nam cũng bố trí điểm tiếp nhận tại Trường Đại học Giao thông - Vận tải, Trường Đại học Kinh tế quốc dân để tiếp nhận trang thiết bị, đồ dùng học tập từ các trường học trên địa bàn thành phố gửi về.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top