Nâng cao kiến thức, kỹ năng quản lý trường học, năng lực lãnh đạo toàn diện hoạt động của nhà trường

18:10 - Thứ Ba, 05/01/2021 Lượt xem: 4975 In bài viết

ĐBP - Ngày 5/1, Trường Cao đẳng Sư phạm tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng cán bộ quản lý giáo dục trường mầm non, tiểu học, THCS trực thuộc các phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thị xã, thành phố trong toàn tỉnh.

Các đại biểu, học viên dự lễ khai giảng lớp bồi dưỡng cán bộ quản lý giáo dục.

Tham gia lớp bồi dưỡng có 149 học viên; trong đó, 71 cán bộ quản lý trường mầm non, 39 cán bộ quản lý trường tiểu học và 39 cán bộ quản lý trường THCS. Các học viên được bồi dưỡng về quan điểm, đường lối, chính sách phát triển kinh tế - xã hội, đổi mới giáo dục và đào tạo trong hội nhập quốc tế hiện nay; khoa học quản lý và quản lý sự thay đổi trong giáo dục; quản lý hành chính Nhà nước về giáo dục đào tạo; xây dựng tầm nhìn cho cán bộ quản lý đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay. Ngoài ra, các học viên còn được rèn luyện các kỹ năng tổ chức, quản lý, lập kế hoạch, điều hành các hoạt động dạy học, giáo dục và nghiên cứu khoa học của các trường; kỹ năng làm việc hợp tác, đàm phán, tổ chức cuộc họp, ra quyết định; phát triển chuyên môn nghiệp vụ cho giáo viên trong nhà trường; biết cách tạo động lực làm việc cho giáo viên…

Các học viên tham gia lớp bồi dưỡng tập trung và tham quan thực tế thành 2 đợt: Đợi 1 từ 5 - 24/1; đợt 2 từ 1 - 20/3. Thời gian viết, hoàn thành tiểu luận tại địa phương từ ngày 22 - 31/3. Kết thúc lớp tập huấn, các học viên sẽ được cấp chứng chỉ nghiệp vụ quản lý giáo dục theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Mục tiêu của lớp bồi dưỡng nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng cơ bản về quản lý trường học, nâng cao năng lực về lãnh đạo và quản lý toàn diện các mặt hoạt động của nhà trường theo chức năng nhiệm vụ được giao. Các học viên khi kết thúc khóa học sẽ biết gắn tầm nhìn với hành động, phát huy những giá trị của tổ chức và xã hội trong quá trình đổi mới giáo dục và đào tạo, nâng cao chất lượng giáo dục phục vụ công cuộc đổi mới phát triển đất nước, hội nhập quốc tế.

Tin, ảnh: An Chi
Bình luận
Back To Top