Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn đón danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới

12:22 - Thứ Sáu, 15/01/2021 Lượt xem: 7481 In bài viết

ĐBP - Sáng nay (15/01), Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn long trọng tổ chức Lễ đón nhận danh hiệu Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới. Đến dự có các đồng chí: Lò Văn Phương, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Sỹ Quân, Ủy viên BTV, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy, nguyên Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh; Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Văn Quý, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh, nguyên Giám đốc Sở GD&ĐT. Về dự Lễ đón nhận Danh hiệu Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới còn có nhiều đồng chí nguyên lãnh đạo Sở GD&ĐT qua các thời kỳ; nguyên lãnh đạo, cán bộ, giáo viên và các thế hệ học sinh của nhà trường.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Danh hiệu Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới cho Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn.

Phát biểu tại buổi lễ, nhà giáo Phạm Hồng Phong, Hiệu trưởng nhà trường đã ôn lại truyền thống hơn 25 năm qua và cảm ơn các thế hệ cán bộ, giáo viên, học sinh đã cống hiến, phấn đấu không ngừng nghỉ để nhà trường có được những thành công của ngày hôm nay. Được thành lập năm 1995 với tên gọi ban đầu là Trường THCS năng khiếu tỉnh Lai Châu, từ năm 2000 trường chính thức mang tên Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo Điện Biên.

Với điều kiện của một tỉnh miền núi đặc biệt khó khăn, nhà trường đã luôn nỗ lực xây dựng và phát triển, đến năm học 2018 - 2019 trường có 86 cán bộ giáo viên, với 1 tiến sĩ. Đảng bộ nhà trường luôn đạt trong sạch vững mạnh với 64 đảng viên sinh hoạt tại 5 chi bộ đảng. Hiện nay, trường có quy mô 26 lớp chuyên với hơn 900 học sinh đang theo học. Nhà trường luôn duy trì 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên được xếp loại chuyên môn khá, giỏi. Trong 10 năm có 163 lượt cán bộ, giáo viên đạt danh hiệu CSTĐ các cấp, trong đó 6 đồng chí đạt CSTĐ cấp tỉnh; 11 nhà giáo được tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú; 40 nhà giáo bảo vệ thành công luận văn tiến sĩ, thạc sĩ; 75 lượt nhà giáo được công nhận danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh qua các kỳ thi. Chất lượng giáo dục của trường luôn đứng đầu toàn tỉnh, là trong nhóm đầu các tỉnh khu vực trung du và miền núi phía Bắc. Hàng năm tỷ lệ học sinh khá giỏi của trường luôn duy trì 95 - 98%, chuyển lớp đạt 100%, tốt nghiệp đạt 100%, học sinh lớp 12 đỗ vào các trường đại học đạt 98-100%. Tỷ lệ học sinh đoạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh luôn trên 50% tổng số học sinh toàn trường; học sinh đoạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia cũng tăng vượt bậc với 242 học sinh trong 10 năm.

Thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, đồng chí Nguyễn Văn Kiên, Giám đốc Sở GD&ĐT trao Bằng khen cho cá nhân có nhiều thành tích.

Bằng sự lao động, sáng tạo và cống hiến không ngừng nghỉ của thầy và trò, năm 2016 Trường  vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất. Năm 2017 được Nhà nước trao tặng danh hiệu Đơn vị điển hình tiên tiến toàn quốc, 3 lần được Chính phủ tặng thưởng Cờ thi đua xuất sắc. Và ngày 13/11/2020, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn vinh dự được Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng phong tặng danh hiệu “Anh hùng lao động” thời kỳ đổi mới.

Phát biểu tại Lễ đón nhận Danh hiệu Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới, đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của cán bộ và giáo viên nhà trường khắc phục khó khăn, có nhiều phương pháp sáng tạo để đào tạo ra những thế hệ học trò tiêu biểu trong ngành GD&ĐT của tỉnh. Đồng chí mong muốn, trường tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được để luôn là lá cờ đầu trong ngành Giáo dục của tỉnh và khẳng định thương hiệu trong hệ thống các trường chuyên cả nước.

Nhân dịp này, Bộ GD&ĐT cũng tặng 2 Bằng khen cho cá nhân; UBND tỉnh tặng Danh hiệu Tập thể lao động tiến tiến xuất sắc và 6 Bằng khen cho các cá nhân có nhiều thành tích.

Tin, ảnh: Văn Thành Chương
Bình luận
Back To Top