Khẳng định kỹ năng nghề của học sinh, sinh viên Việt Nam

15:23 - Thứ Sáu, 09/04/2021 Lượt xem: 4969 In bài viết

Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội) thông tin, Việt Nam vừa xuất sắc giành Huy chương Vàng Cuộc thi Kỹ năng nghề Cơ điện tử online châu Á-Thái Bình Dương.

2 thành viên đội tuyển Việt Nam giành Huy chương Vàng Cuộc thi Kỹ năng nghề Cơ điện tử online châu Á-Thái Bình Dương. Ảnh: TCGGNN.

Thành tích này tiếp tục khẳng định kiến thức, khả năng, kỹ năng nghề của học sinh Việt Nam ở châu Á. Theo đó, đây là lần đầu tiên Cuộc thi Kỹ năng nghề Cơ điện tử được tổ chức trực tuyến tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương, với sự tham gia của 6 quốc gia: Nhật Bản, Hàn Quốc, Indonesia, Singapore, Malaysia và Việt Nam. 

TS Đồng Văn Ngọc, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội cho biết, các quốc gia tham dự kỳ thi cùng Việt Nam đều là những đối thủ mạnh, "có tướng, có số" trên thế giới. Nổi bật như Hàn Quốc, Nhật Bản là những quốc gia thường giành thứ hạng cao nhất tại các Kỳ thi Kỹ năng nghề thế giới. Thí sinh đến từ hai quốc gia này cũng được nhận định là những đối thủ cạnh tranh cao nhất với đội thi của Việt Nam tại Cuộc thi Kỹ năng nghề cơ điện tử châu Á-Thái Bình Dương.

Mặc dù không có đề thi mẫu để tập luyện nhưng bằng bản lĩnh, sự tự tin khi thi đấu, hai thí sinh đội tuyển Việt Nam (đều đang học tập tại Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội) đã xuất sắc giành Huy chương Vàng cuộc thi. Chia sẻ về thành tích đạt được, hai thí sinh đội tuyển Việt Nam cho rằng, kinh nghiệm, bản lĩnh thi đấu đúc rút được từ cuộc thi Kỹ năng nghề quốc gia, sự chuẩn bị kỹ lưỡng về kiến thức, kỹ năng, tâm lý thi đấu, sự động viên, hỗ trợ của nhà trường, các chuyên gia huấn luyện, phiên dịch, quyết tâm và khát vọng mang chiến thắng về cho đất nước… là những yếu tố giúp các em giành được kết quả xuất sắc tại cuộc thi.

Thời gian qua, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp đã có nhiều nỗ lực trong nâng cao chất lượng Kỳ thi Kỹ năng nghề Quốc gia, làm cơ sở quan trọng để lựa chọn những học sinh, sinh viên xuất sắc tham dự các kỳ thi thế giới. Năm 2021, Kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia sẽ có nhiều điểm mới quan trọng, trong đó sẽ mở rộng đối tượng dự thi. Bên cạnh học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, sẽ có sự tham gia của người lao động từ 15 đến 60 tuổi đang làm việc tại các doanh nghiệp, tổng công ty, tập đoàn. 

P.V (theo QĐND)
Bình luận
Back To Top