Học và làm theo Bác

Bông hoa trong sự nghiệp “trồng người”

10:55 - Thứ Bảy, 28/08/2021 Lượt xem: 4735 In bài viết

ĐBP - Gắn bó với Trường Trung học Sư phạm Lai Châu (nay là Trường CĐSP Điện Biên) từ năm 2000, trong suốt quá trình công tác, cô Lê Thị Thơi, Bí thư Chi bộ 8, Trưởng khoa Bộ môn chung, Trường Cao đẳng Sư phạm (CĐSP) Điện Biên luôn quan niệm “Dù được phân công nhiệm vụ gì, ở vị trí nào đều cống hiến bằng tất cả khả năng của mình, dành tình yêu thương và sự nhiệt huyết vào các tiết dạy cho sinh viên”.

Vì vậy, những năm qua cô luôn gương mẫu chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, lý luận, phẩm chất chính trị, xây dựng khối đoàn kết nhất trí trong tập thể, lãnh đạo đơn vị để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Từ năm học 2012 - 2013 đến nay, Chi bộ 8 liên tục đạt chi bộ trong sạch vững mạnh, được Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh lựa chọn là tập thể tiêu biểu báo cáo điển hình về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào năm 2018. Trên cương vị Trưởng khoa Bộ môn chung, cô luôn chủ động, sáng tạo trong công tác quản lý, điều hành công việc; chủ động xây dựng và thực hiện kế hoạch hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ của đơn vị một cách khoa học, hiệu quả; quản lý nhân sự và phân công nhiệm vụ cho giảng viên trong đơn vị đúng quy định, phù hợp với thực tế, chất lượng hiệu quả công việc cao. Đồng thời, thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của giảng viên, kịp thời quan tâm giúp đỡ đồng nghiệp trong quá trình công tác và cuộc sống.

Cô Lê Thị Thơi trình bày phần thi xử lý tình huống trong Hội thi Giảng viên giỏi nghiệp vụ sư phạm toàn quốc lần thứ nhất năm 2020.

Trong công tác giảng dạy cô thường xuyên đổi mới nội dung, phương pháp dạy học, nâng cao trình độ tin học và ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy; chú trọng tích hợp nội dung tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong dạy học để nâng cao chất lượng. 5 năm qua, cô đều tham gia giảng dạy và nghiên cứu vượt định mức quy định, chất lượng giảng dạy các học phần do cô đảm nhiệm không ngừng nâng cao, được người học đánh giá đạt loại tốt. Cùng với việc đứng lớp giảng dạy cho sinh viên, cô cũng tham gia giảng dạy nhiều khóa đại học hệ vừa học vừa làm, khóa đào tạo thạc sỹ và bồi dưỡng cán bộ quản lý ngành Giáo dục được đồng nghiệp và người học đánh giá cao. Bản thân cô tích cực tham gia hội thi giáo viên dạy giỏi các cấp, hội thi báo cáo viên giỏi, kể chuyện về Bác... Tháng 11/2020 cô vinh dự đạt danh hiệu Giảng viên giỏi nghiệp vụ sư phạm toàn quốc. Bên cạnh việc đứng trên bục giảng, cô Thơi còn hăng hái tham gia công tác nghiên cứu khoa học và viết đề tài, sáng kiến. Bản thân cô luôn tích cực tìm tòi, phát hiện những vấn đề nảy sinh từ thực tiễn công tác cần giải quyết, đề xuất các biện pháp ứng dụng vào đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao chất lượng đào tạo. Từ năm học 2011 - 2012 đến nay, cô Thơi đã thực hiện 4 đề tài nghiên cứu khoa học, 3 sáng kiến kinh nghiệm, 6 bài báo khoa học và 5 sách tham khảo. Nhìn chung các đề tài khoa học và sáng kiến đều được hội đồng khoa học đánh giá cao về khả năng ứng dụng trong thực tiễn công tác của bản thân, của khoa, tổ và ứng dụng trong toàn trường, khối trường chuyên nghiệp của tỉnh. Nổi bật là đề tài khoa học “Rèn luyện kỹ năng tự học cho sinh viên thông qua giảng dạy học phần “Những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác - Lênin ở Trường CĐSP Điện Biên”; sáng kiến kinh nghiệm về đổi mới phương pháp thuyết trình theo hướng gắn thuyết trình với nêu và giải quyết vấn đề trong giảng dạy phần 2 - học phần “Những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác - Lênin ở Trường CĐSP Điện Biên”... Ngoài ra, cô thường xuyên tham gia hoạt động của tổ chức công đoàn, các phong trào thi đua, văn hóa, văn nghệ, thể thao do các tổ chức chính trị, xã hội trong và ngoài trường tổ chức.

Với tinh thần trách nhiệm, sự nỗ lực phấn đấu không ngừng của bản thân, cô Thơi đã đạt nhiều thành tích nổi bật trong công tác, liên tục đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, được đánh giá xếp loại viên chức “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”, được các cấp, ngành khen thưởng. Năm 2018, cô được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì có thành tích trong công tác Giáo dục và Đào tạo góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Cuối tháng 4 vừa qua, tại Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, cô vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 - 2021.

Huyền Lâm
Bình luận
Back To Top