Tuyên dương học sinh, sinh viên tiêu biểu tham gia phòng, chống dịch COVID-19

15:59 - Thứ Tư, 15/09/2021 Lượt xem: 2870 In bài viết

Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (GDNN) đã nhận được 136 hồ sơ đề nghị xét chọn tuyên dương học sinh, sinh viên có thành tích xuất sắc, tiêu biểu tình nguyện tham gia phòng chống COVID-19 tại các khu cách ly, địa phương có dịch bệnh trong cả nước thuộc 28 cơ sở GDNN.

Hội đồng xét duyệt nhận được 136 hồ sơ đề nghị xét chọn tuyên dương học sinh, sinh viên có thành tích xuất sắc, tiêu biểu tình nguyện tham gia phòng chống COVID – 19. Ảnh: VGP

Ngày 15/9, tại Tổng cục GDNN, Bộ LĐTB&XH đã tổ chức họp Hội đồng xét chọn học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp xuất sắc, tiêu biểu năm 2021.

Sau hơn 6 tháng triển khai xét chọn, qua hai vòng (vòng 1 từ cơ sở, các trường lựa chọn, giới thiệu; vòng 2 do Sở LĐTB&XH chủ trì xét chọn hồ sơ từ các cơ sở, các trường đề nghị), đến vòng 3, Tổng cục GDNN đã nhận 183 hồ sơ hợp lệ từ các tỉnh, thành, trong đó có 175 sinh viên, 8 học sinh được đề xuất tuyên dương.

Tổng cục GDNN cũng nhận được 136 hồ sơ đề nghị xét chọn tuyên dương học sinh, sinh viên có thành tích xuất sắc, tiêu biểu tình nguyện tham gia phòng chống COVID-19 tại các khu cách ly, địa phương có dịch bệnh trong cả nước thuộc 28 cơ sở GDNN.

Bà Trần Minh Huyền, Vụ trưởng Vụ Công tác học sinh, sinh viên, Phó Chủ tịch thường trực hội đồng cho biết, có 2 tiêu chuẩn xét tuyên dương là kết quả học tập và rèn luyện đạo đức, lối sống. Các em có kết quả học tập xuất sắc với điểm học trung bình năm học đạt từ 3,6/4 trở lên đối với các trường đào tạo theo học chế tín chỉ, hoặc đạt từ 9,0/10 trở lên đối với các trường đào tạo theo niên chế và phải đạt một trong các tiêu chí (có đề tài nghiên cứu khoa học đạt giải cấp trường trở lên hoặc có sáng kiến trong học tập, lao động, lao động có giá trị áp dụng hoặc có sản phẩm sáng tạo được cấp bằng sáng chế hoặc đạt giải nhất, nhì ba các kỳ thi cấp tỉnh); kết quả rèn luyện đạo đức, lối sống đạt loại xuất sắc hoặc 90 điểm trở lên, tích cực tham gia các hoạt động phong trào Đoàn, Hội và các hoạt động tình nguyện…

Ngoài ra, trong thời gian vừa qua, rất nhiều thầy cô giáo, các em học sinh, sinh viên GDNN học ngành chăm sóc sức khỏe đã tình nguyện tham gia phòng chống dịch COVID-19 tại các khu cách ly, địa phương có dịch bệnh trong cả nước. Tổng cục cũng đã báo cáo lãnh đạo để xét chọn tuyên dương các em học sinh, sinh viên có thành tích xuất sắc, tiêu biểu tham gia phòng, chống dịch COVID-19.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Đỗ Năng Khánh, Chủ tịch Hội đồng xét chọn nêu rõ: Đơn vị thường trực đã chuẩn bị hồ sơ hợp lệ là những học sinh, sinh viên xuất sắc, tiêu biểu và lập danh sách. Các thành viên hội đồng sẽ rà soát, thảo luận và lựa chọn đảm bảo đúng các tiêu chuẩn đã được Bộ LĐTB&XH phê duyệt.

Trên cơ sở thảo luận, đánh giá, các vòng trao đổi, thảo luận Hội đồng xét chọn đã tiến hành bỏ phiếu lựa chọn danh sách học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp xuất sắc tiêu biểu năm 2021.

Đây là lần thứ hai, Bộ LĐTB&XH tổ chức xét chọn và tuyên dương học sinh, sinh viên các cơ sở GDNN xuất sắc, tiêu biểu. Dự kiến Lê tuyên dương năm 2021 sẽ được tổ chức vào ngày tháng 10/11 tại Hà Nội.

Trước đó, Tổng cục GDNN cũng đã phát động đợt thi đua đặc biệt với chủ đề: “GDNN đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch COVID-19”.

Theo đó, phong trào nhằm khơi dậy mạnh mẽ truyền thống yêu nước, tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn trong phòng, chống đại dịch COVID-19, góp phần vào phục hồi, phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội.

Đặc biệt, đợt thi đua khích lệ đội ngũ cán bộ quản lý GDNN các cấp, nhà giáo, công chức, viên chức, nhân viên và học sinh, sinh viên trong toàn hệ thống GDNN, nhất là khối y dược xung kích tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19.

Phong trào diễn ra từ ngày 9/9 đến khi Việt Nam tuyên bố chiến thắng đại dịch COVID-19.

P.V (theo Chinhphu.vn)
Bình luận
Back To Top