Học sinh vượt khó học giỏi

08:23 - Thứ Tư, 19/01/2022 Lượt xem: 5718 In bài viết

ĐBP - Em Lường Thị Thúy Hường (dân tộc Lào) sinh ra và lớn lên trong gia đình có hoàn cảnh không mấy khá giả, thu nhập chính chỉ dựa vào lương làm bảo vệ trường học của bố, mẹ thì ốm đau. Hiện Hường đang học lớp 9A3, Trường PTDTBT Trung học cơ sở xã Mường Nhà (huyện Điện Biên) nhiều năm liền đạt học lực giỏi.

Ý thức được hoàn cảnh gia đình, Hường luôn tranh thủ thời gian rảnh rỗi đỡ đần việc nhà cho bố mẹ (dọn dẹp nhà cửa, cho lợn, gà ăn...). Không có tiền học thêm, trên lớp em chăm chú nghe giảng, hăng hái phát biểu ý kiến, xây dựng bài; những gì chưa hiểu chủ động hỏi thầy, cô và quyết tâm tìm hiểu đến cùng những vấn đề mình chưa hiểu. Ở nhà em tự ôn bài đã học, tìm hiểu bài chuẩn bị học trước khi đến trường.

Không sao nhãng việc học hành, thành tích học tập của Hường khiến thầy, cô và bạn bè khâm phục. Không chỉ vậy, Hường còn luôn vui vẻ, chan hòa và rất nhiệt tình giúp đỡ các bạn trong lớp. Những bài nào các bạn không hiểu, em đều giải thích cặn kẽ, bởi vậy Hương được bạn bè trong lớp yêu quý.

Chia sẻ về ước mơ trong tương lai, Hường tâm sự: “Em mong thời gian tới có thể thi đỗ vào Trường Phổ thông dân tộc nội trú tỉnh. Sau này, có thể học tập tại Học viện Cảnh sát nhân dân để trở thành một chiến sĩ công an. Vì đây là ước mơ từ nhỏ của em... Em sẽ nỗ lực hơn nữa, để đạt được ước mơ của mình và không phụ lòng mong đợi của bố mẹ”.

Cô giáo Phạm Thị Thanh Mai, chủ nhiệm lớp 9A3 cho biết: Em Hường là học sinh ngoan, mặc dù gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nhưng có ý chí, nghị lực vươn lên trong học tập. Em luôn khiêm tốn, hòa đồng, quan tâm lắng nghe, chia sẻ và giúp đỡ nhiệt tình với bạn bè, được thầy cô quý mến. Bên cạnh đó, em còn nhiệt tình tham gia các phong trào, hoạt động của nhà trường. Đội bóng chuyền em tham gia, năm nào cũng đạt giải nhất toàn huyện. Chăm chỉ học tập, năng nổ tham gia các hoạt động, em Hường là tấm gương sáng trong học tập và rèn luyện để các học sinh khác học hỏi, noi theo.

Thùy Trang
Bình luận

Tin khác

Back To Top