Sân chơi bổ ích cho học sinh tiểu học

14:50 - Thứ Tư, 19/01/2022 Lượt xem: 9554 In bài viết

ĐBP - “Giữ trọn ước mơ” là hoạt động trong Chương trình Sân chơi an toàn giao thông (ATGT) cho học sinh tiểu học được tổ chức ngày 18/1 tại Trường tiểu học Thanh Luông (huyện Điện Biên). Chương trình có sự phối hợp giữa Uỷ Ban ATGT tỉnh, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Điện Biên và Công ty TNHH Nam Á (Head Nam Á) nhằm hưởng ứng phong trào ATGT tại địa phương, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông và trau dồi kiến thức ATGT đường bộ cho các em học sinh trên địa bàn.

Đại diện của Head Nam Á hướng dẫn học sinh cách đội mũ bảo hiểm đúng cách.

Mở đầu chương trình là những tiết mục văn nghệ sôi động và tràn đầy năng lượng của đội văn nghệ Trường tiểu học Thanh Luông. Tiếp đó, 5 đội thi được trải qua 2 vòng thi của cuộc thi Tranh tài kiến thức ATGT. Các đội thi trả lời những câu hỏi trắc nghiệm về kiến thức ATGT; trực tiếp thuyết trình một chủ đề liên quan đến ATGT để bạn bè, thầy cô hiểu về tầm quan trọng của việc đội mũ bảo hiểm đúng cách, ngồi sau xe máy, xe đạp an toàn… Với những kiến thức bổ ích về ATGT trong phần thi này đã giúp học sinh đội mũ bảo hiểm đúng cách, hiểu được tầm quan trọng của mũ bảo hiểm, từ đó yêu thích và tự tin đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông.

Giành số điểm tuyệt đối khi trả lời các câu hỏi trong phần thi Tranh tài kiến thức ATGT, em Nguyễn Thị Oanh, học sinh lớp 5a1, Trường tiểu học Thanh Luông chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên em được tham gia một chương trình như thế này, em thấy rất hào hứng, thích thú với các câu hỏi trong phần thi này. Em và các bạn trong trường đã biết cách đội mũ bảo hiểm đúng và tầm quan trọng của chiếc mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông".

Thu hút, hấp dẫn các em học sinh hơn cả là phần thi “Vẽ mũ xinh-Bé yêu mũ mình”. Qua bàn tay của các họa sĩ nhí, những chiếc mũ bảo hiểm trở thành những tác phẩm tuyệt đẹp. Những chiếc mũ bảo hiểm vô tri đã được khoác lên mình chiếc áo mới khác hẳn với diện mạo quen thuộc thường ngày, không chỉ là đồ bảo vệ khi tham gia giao thông mà còn là người bạn đồng hành thời trang và cá tính. Ngay sau đó, những họa sĩ nhí lại trở thành những mẫu nhí trình diễn những chiếc mũ với diện mạo mới để thầy, cô giáo, học sinh và đại biểu tham dự chương trình chiêm ngưỡng. Qua đó, các em đã truyền cảm hứng cho tất cả mọi người có mặt tại chương trình thêm yêu người bạn mang tên “mũ bảo hiểm”.

Đại diện của Head Nam Á hướng dẫn các em thực hành đi xe đạp an toàn.

Cũng tại chương trình, đại diện Head Nam Á hướng dẫn cho các em bài học về ATGT qua hình thức giảng dạy trực quan, tạo dựng các tình huống thực tế để các em hiểu bài giảng dễ dàng hơn. Xen lẫn là các trò chơi liên quan đến chủ đề ATGT như: đội mũ bảo hiểm đúng cách; ghép biển báo giao thông; thử tài trí nhớ và câu hỏi về ATGT; thực hành đi xe đạp an toàn...

Anh Đào Anh Tú, đại diện Công ty TNHH Nam Á chia sẻ: Với thông điệp “Đội mũ xinh – Bảo vệ chúng mình”, chương trình hy vọng các em sẽ thêm yêu mến “người bạn” mũ bảo hiểm, hình thành thói quen an toàn khi ngồi trên bất kì phương tiện giao thông nào, từng bước nâng cao nhận thức của thế hệ tương lai về văn hóa giao thông an toàn, văn minh. Honda luôn mong muốn từ những hành động nhỏ nhất, những chương trình thiết thực nhất, thói quen giao thông an toàn sẽ được hình thành vững chắc cho các em học sinh ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Chương trình Sân chơi an toàn giao thông đã mang lại những giá trị thiết thực, giúp học sinh phát huy được tài năng hội họa, đồng thời tạo sân chơi bổ ích để các em vui chơi sau các giờ học căng thẳng. Cô giáo Nguyễn Thị Thơm, Phó Hiệu trưởng Trường tiểu học Thanh Luông cho biết: Những kiến thức về ATGT trong chương trình được thể hiện sinh động, đa dạng từ hình thức giao lưu hỏi- đáp đến thực hành đi xe đạp an toàn ngay tại sân trường đã nâng cao nhận thức, trí sáng tạo và sự tự tin cho học sinh.

Bài, ảnh: Lan Phương
Bình luận

Tin khác

Back To Top